xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมหนีบ “เจ้าบอล”บุก “จิงโจ้” เดวิสคัพ รอบ2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เตรียมเรียกเก็บตัวทีมนักหวดไทย 2 สัปดาห์ก่อนบุกแดนจิงโจ้ทำศึกเดวิสคัพ รอบ 2 พร้อมเผยใส่ชื่อ “เจ้าบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ ค่อนข้างแน่

ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสไทยชุดชิงแชมป์โลก “เดวิสคัพ” หลังจากสามารถบุกไปเอาชนะ คาซัคสถาน 3-2 ในการแข่งขันโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบแรก ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมนักหวดไทย ประกอบด้วย “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค, “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์, วีรภัทร ดอกไม้คลี่ รวมทั้ง พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ และ ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสายการบิน HY 531 ในเวลา 08.20 น.

โดย พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะผู้ควบคุมทีม เผยว่า “ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า เราจะต้องออกไปเยือนออสเตรเลียซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 เมษายนนี้ ถือเป็นงานหนักมาก อย่างไรก็ตามเราต้องเตรียมทีมอย่างดีที่สุด โดยจะเรียกนักกีฬาทุกคนเข้ามาเก็บตัว 2 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง นอกจากนี้ยังค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ภราดร ศรีชาพันธุ์ จะมีชื่อร่วมทีมไปแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ขณะที่ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ก็ยังอยู่ในทีมเช่นกัน โดยสำรองไว้ในกรณี ภราดร ยังมีอาการเจ็บลงสนามไม่ได้”

ส่วน “หนุ่มปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค กล่าวว่า “ออสเตรเลียมีทั้ง เลย์ตัน ฮิววิตต์ และ คริส กุชชิโอเน่ เป็นกำลังหลักของทีม ซึ่งถือเป็นงานที่หนักมาก แต่ก็ต้องมาลุ้นว่าเจ้าภาพจะใช้พื้นสนามอะไรเป็นสนามแข่งขันซึ่งผมอยากให้เขาเลือกใช้พื้นฮาร์ทคอร์ตและให้เป็นพื้นสนามเร็วด้วยเพื่อเพิ่มโอกาสให้ทีมไทยที่จะถนัดพื้นแบบนี้มากกว่า”

ด้าน “เจ้าต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ กล่าวว่า “เป็นรองออสเตรเลียเยอะมาก แต่หากได้พี่บอล (ภราดร ศรีชาพันธุ์) กลับมาช่วยทีมอีกครั้งในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ คิดว่าทีมไทยสู้ได้แน่และผลการแข่งขันน่าจะออกมาสูสีทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น