xs
xsm
sm
md
lg

ทีมหวดเดวิสคัพไทยไม่หวั่นหนาวติดลบที่คาซัคฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมหวดเทนนิสชายไทย ประกาศพร้อมสู้เต็มสูบในการประเดิมรอบแรก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ของศึกเดวิสคัพ กับทีมคาซัคสถาน เจ้าถิ่น ที่อุณหภูมิหนาวเหน็บติดลบ 7 องศา

ทีมนักหวดลูกสักลาดไทยชุดชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ" ที่จะลงแข่งขันรอบแรก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 กับ ทีมคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทีมหวดไทยได้เดินทางไปคาซัคสถานตั้งแต่คืนวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ทีมเทนนิสไทย ประกอบด้วย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามเทนนิส สปอร์ต คอมเพล็กซ์ บากานาชิล ซึ่งเป็นอินดอร์คอร์ตในช่วงเวลาเวลา 09.00-12.00 น. โดยเน้นที่ ดนัย กับ วีรภัทร ที่จะลงแข่งขันในประเภทเดี่ยว

โดย พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เผยในฐานะผู้ควบคุมทีมเดวิสคัพไทยว่า จากการฝึกซ้อม 2 วันที่ผ่านมาหลังเดินทางมาถึงคาซัคสถาน ทาง ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย ก็ได้เน้นให้นักเทนนิสซ้อมลูกหวดกราวด์สโตรก และการวางบอลให้แม่นยำ เนื่องจากพื้นสนามที่จะใช้แข่งขันเป็นพื้นสนามเร็ว แต่สำหรับนักเทนนิสไทย ดนัย กับ วีรภัทร ถือว่าค่อนข้างชอบและพอใจกับพื้นสนามแบบนี้มาก

"ปัญหาของทีมไทยก็คือสภาพอากาศที่หนาวมาก อุณหภูมิที่คาซัคสถานนั้นติบลบ 7 องศา และมีหิมะตกลงมาตลอดทั้งวัน นอกจากไปสนามซ้อมแล้วนักเทนนิสก็จะอยู่กันภายในโรงแรมเป็นส่วนใหญ่ไม่ได้ออกไปไหนเลย ซึ่งรงแรมที่พักกับสนามแข่งขันนั้นอยู่ไม่ไกลกันมากระยะทางห่างกันแค่ 200 เมตรเท่านั้น ทีมไทยก็จะวอร์มร่างกายด้วยการเดินไป-กลับสนามกับโรงแรมที่พักทุกวัน" พล.ต.พิษณุ กล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิส "เดวิสคัพ" รอบแรก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ระหว่าง ไทย กับ คาซัคสถาน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้ โดยในวันแรกจะเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่ วันที่สองจะเป็นการแข่งขันประเภทคู่ และวันสุดท้ายก็จะมีแข่งประเภทเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่ ส่วนวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้จะมีการจับสลากประกบคู่แข่งขัน

ซึ่งนักหวดทีมเทนนิสไทย ประกอบด้วย ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์, วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ส่วนทีมคาซัคสถาน ประกอบด้วย อเล็กซี คีไดร์อุค, ซีริม อับดูคาลิคอฟ, ดิมิทรี มาเคเยฟ และ สเตนิสลาฟ ไบคอฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น