xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” พอใจผลงานแม้ไทยชวดชิงเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้จะไม่ได้ผ่านเข้าไปดวลเพลย์ออฟ ในศึกเทนนิสเฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย แต่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย ยังพอใจในผลงานของทีมที่ไทยยังคงรักษาสถานะอยู่ในกลุ่มที่ 1 เอาไว้ได้

การแข่งขันเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2551 เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 โดยในกลุ่มที่ 1 สาย บี ทีมไทยลงสนาม พบ ไต้หวัน ที่ต่างแพ้ชนะมาอย่างละนัด โดยไทยยังมีโอกาสเข้าเป็นที่ 1 หากเอาชนะ ไต้หวัน และ ฮ่องกง สามารถเอาชนะ อุซเบกิสถานได้

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันไม่มีพลิกล็อกเมื่อ อุซเบกิสถาน เอาชนะ ฮ่องกง 2-1 ได้แชมป์สายบี ในขณะที่ ไทย แพ้ ไต้หวัน ขาดลอย 0-3 หล่นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ต้องไปแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-6 กับอินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.)

ด้าน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย ที่ลงเล่นในคู่ที่ 2 ก่อนจะพ่ายให้กับ ชาน ยุง จาน 1-2 เซต 4-6, 6-2, 1-6 กล่าวถึงการเล่นของตัวเองในเกมนี้ว่า “ในเซตแรกถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เพราะแทมมี่ดันไม่เล่นเกมบุก แถมลูกเสิร์ฟก็ทำได้ไม่ดี รวมทั้งลมในวันนี้ค่อนข้างแรงมากทำให้ตียากแต่ถือว่าไม่ใช่เหตุผลหลัก เพราะเขาก็โดนเพียงแต่เราคุมจังหวะไม่ได้เอง”

“พอมาเซตที่ 2 แทมมี่ชิงบุกก่อนจึงกลับมาเอาชนะได้ แต่พอมาในเซตสุดท้าย ชาน ตียังไงก็ลง แถมยังเสิร์ฟได้ดีอีก จึงต้านไม่อยู่ ส่วนที่เรียกแพทย์มานวดก่อนเล่นเซตตัดสินนั้นไม่ได้เจ็บอะไร เป็นแค่การคลายกล้ามเนื้อธรรมดาและไม่ได้มีผลต่อการเล่น”

นอกจากนี้ แทมมี่ ยังยอมรับว่าพอใจผลงานของทีมไทยที่แม้จะไม่ได้ผ่านเข้าไปชิงแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนีย แต่สามารถรักษาสถานะอยู่ในกลุ่มที่ 1 เอาไว้ได้ “ต้องยอมรับว่าในปีนี้มีแต่คู่แข่งหินๆทั้งนั้น โดยเฉพาะในสายของเรา จึงถือว่าน่าพอใจที่ยังรักษามาตรฐานของเราเองในการอยู่กลุ่มที่ 1 เอาไว้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น