xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” ชนะสบายช่วยไทยคว้าชัยนัดแรกเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวหมายเลขหนึ่งของไทย ไม่ทำให้แฟนๆเทนนิสผิดหวังเมื่อใช้เวลาเพียง 59 นาทีเอาชนะ ชาง หลิง จากฮ่องกง 2 เซตรวด ช่วยไทยนำห่าง 2-0 ส่งผลให้ทีมไทยเอาชนะไปได้อย่างแน่นอนแล้ว แม้ยังเหลือการแข่งขันในประเทศคู่ก็ตาม

การแข่งขันเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 30 มกราคม 2551 ในกลุ่มที่ 1 สาย B ทีมไทยลงประเดิมสนามพบกับฮ่องกง คู่แรกเป็นการแข่งขันเดี่ยวมือสอง ซึ่ง “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม เอาชนะ หยาง ซี จุน 2-0 เซต 6-4, 7-5 ช่วยให้ไทยขึ้นนำฮ่องกง 1-0

คู่ที่สอง เป็นการแข่งขันเดี่ยวมือหนึ่งระหว่าง “แทมมี่” แทมารีน ธนสุกาญจน์ กับ ชาง หลิง โดยในเซตแรก ทั้งสองคนสู้กันได้อย่างสนุกสูสีจนมาเสมอกันที่ 3-3 แต่หลังจากนั้นแทมมี่ เร่งฟอร์มเอาชนะไป 3 เกมรวด คว้าชัยไปก่อนในเซตแรก 6-3

เซตที่ 2 แทมมารีนติดเครื่องเบรกเกมคู่แข่งได้หมดโดยเสียไปเพียงเบรกเดียว ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 6-1 จบเกมแทมมี่เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-3, 6-1 ใช้เวลาการแข่งขันไปเพียง 59 นาที ช่วยให้ไทยนำห่าง 2-0 และเอาชนะไปแมตช์แรกไปได้อย่างแน่นอนแล้วแม้ว่าจะยังเหลือการแข่งขันในประเภทคู่ก็ตาม

โดย “แทมมี่” ออกมาเปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า “ในเซตแรกฟอร์มยังไม่เข้าที่ เพราะแทมมี่พักไปถึงหนึ่งอาทิตย์ แต่พอหลังจากเกมเสมอกัน 3-3 ก็เริ่มตีได้ดีขึ้นรวมทั้งลูกเสิร์ฟที่วันนี้ทำได้ดีมาก และถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ในวันนี้เอาชนะไปด้วยสกอร์ที่ค่อนข้างขาด”

ทั้งนี้ ผลการแข่งขัน ในประเภทคู่ สุชานัน วิรัชประเสริฐ และ นภาพร ตงสาลี เอาชนะคู่ของ ชาง หลิง และ ลัม โพ เคือน 2 เซตรวด 7-5 และ 6-4 ส่งผลให้ทีมไทยเอาชนะไปอย่างขาดลอย 3-0

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในกลุ่มที่ 1 มีดังนี้

สายเอ - ออสเตรเลีย ชนะ นิวซีแลนด์ 2-1
อินโดนีเซีย ชนะ อินเดีย 2-1

สายบี – อุซเบกิสถาน ชนะ ไต้หวัน 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น