xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” รับเฟดคัพปีนี้หนัก, ประเดิมหวดฮ่องกงพุธนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพงานพิธีการจับฉลากแบ่งสายเทนนิส เฟดคัพ 2008 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1
“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวาดสาวหมายเลขหนึ่งของไทย ยอมรับศึกเทนนิสเฟดคัพปีนี้งานหนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา แม้ทีมไทยจะถูกจับมาอยู่ในสายบี ที่มี ไต้หวัน, อุซเบกิสถาน และฮ่องกง ซึ่งค่อนข้างเบากว่าในสายเอที่ทีมอย่าง ออสเตรเลีย, อินเดีย, นิวซีแลนด์ และอินโดนีเซีย โดยไทยจะประเดิมหวดแมตช์แรกกับฮ่องกงในวันพุธนี้

เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ณ ห้องโลตัส โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ได้มีพิธีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 51 โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

ผลปรากฏว่า ทีมไทย ที่ประกอบด้วย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือหนึ่งของไทย และมือ 108 ของโลก, ณัฐนิดา หลวงแนม มือ 334 ของโลก, สุชานัน วิรัชประเสริฐ มือ 555 ของโลก และ นภาพร ตงสาลี มือ 562 ของโลก อยู่ในสายบี ร่วมกับ ไต้หวัน ทีมวางอันดับ 2, อุซเบกิสถาน และ ฮ่องกง ซึ่งค่อนข้างเบากว่า สายเอ ที่มี ออสเตรเลีย ทีมวางอันดับ 1, อินเดีย, นิวซีแลนด์ และ อินโดนีเซีย
สายการแข่งขัน
หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสาย นายสุวัจน์ กล่าวว่า “จากสายที่ออกมา ทีมไทยโชคดีที่ได้อยู่ในสายที่อ่อนกว่าเล็กน้อย โดยมีไต้หวันทีมเดียวที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ซึ่งผมหวังว่าเราจะมีโอกาสเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย และขอให้แฟนๆ เทนนิสไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยกันมากๆ”

ในขณะที่ แทมมี่ เปิดเผยว่า “แม้สายของไทยจะเบากว่าแต่ต้องบอกว่าเฟดคัพปีนี้หนักสุดตั้งแต่เคยเล่นมา เป็นการคัดเลือกที่หนักมากสำหรับหาผู้ชนะทีมเดียวเพื่อเข้ารอบ อย่างไรก็ตามแม้น้องๆจะมีประสบกาณ์น้อย แต่เราอาศัยความสดมาทดแทน รวมถึงความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน เชื่อว่าทุกคนจะเล่นอย่างเต็มที่และจะพยายามผ่านเข้ารอบให้ได้”

ทั้งนี้ การแข่งขันในรอบแรก จะเล่นแบบพบกันหมดในสาย ใช้ระบบผู้ชนะ 2 จาก 3 คู่ เพื่อนำทีมอันดับ 1 ของแต่ละสาย ไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ชนะเลิศจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนไปเล่นรอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป กลุ่ม 2 ต่อไป โดยการแข่งขันวันแรกทีมไทยจะพบกับฮ่องกง ในวันที่ 30 มกราคมนี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เวลา 9.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น