xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” รับโอกาสอุซเบฯเข้าชิงเฟดคัพกว่า 80%

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวหมายเลขหนึ่งของไทย ยอมรับว่าโอกาสที่อุซเบกิสถาน ซึ่งชนะรวดมาแล้ว 2 แมตช์ จะได้ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายบี ในศึกเทนนิส เฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 มีสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยน่าจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ที่มีโอกาสเข้าเป็นที่ 1 ในสายเอเช่นกัน

การแข่งขันเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันพฤหัสที่ 31 มกราคม 2551 ในกลุ่มที่ 1 สายบี ทีมไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 ในขณะที่ ไต้หวันเอาชนะฮ่องกง 2-1

จากผลที่ออกมาทำให้อุซเบกิสถานที่ชนะรวดมาแล้ว 2 นัดมีโอกาสมากที่สุดที่จะผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายบี ไปชิงชนะเลิศกับที่ 1 สายเอ เพื่อหาผู้ชนะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2 โดยอุซเบฯจะเล่นแมตช์สุดท้ายกับ ฮ่องกง ที่แพ้รวดมา 2 แมตช์ ในขณะที่ไทย จะพบกับ ไต้หวัน ที่ต่างฝ่ายต่างแพ้ชนะมาอย่างละนัดในวันพรุ่งนี้

ในขณะที่ทีมไทยซึ่งยังพอมีโอกาสเข้าเป็นที่ 1 ในสาย โดยต้องเอาชนะ ไต้หวัน และต้องลุ้นให้อุซเบกิสถาน แพ้ฮ่องกง อย่างไรก็ตาม “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดมือหนึ่งของไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากที่ยากมาก

“แค่เอาชนะไต้หวันให้ได้ก็ยากแล้วเพราะเราเป็นรอง หากหวังชนะจริงๆ ต้องเก็บประเภทเดี่ยวให้ได้ทั้ง 2 เกม เพราะประเภทคู่เรามีประสบการณ์น้อยกว่ามาก เขาเป็นถึงระดับรองแชมป์แกรนสแลมเมื่อปีก่อน ไม่ใช่ว่าเราสู้ไม่ได้ แต่โอกาสที่จะชนะในประเภทเดี่ยวมีมากกว่า อย่างไรก็ตาม เรายังต้องลุ้นให้อุซเบกิสถาน แพ้ฮ่องกงอีกซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะทัวร์นามเนต์นี้ อุซเบฯ เล่นดีจริงๆ ตอนนี้แทมมี่ยอมรับว่าโอกาสที่เขาจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายมีสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว”

สำหรับสถานการณ์ของสายเอ อินโดนีเซีย ชนะมาแล้ว 2 แมตช์รวดมีโอกาสเข้ารอบมากที่สุด ส่วน นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย แพ้ชนะมาอย่างละ 1 แมตช์ ในขณะที่ อินเดีย แพ้รวดทั้ง 2 นัด

โปรแกรมการแข่งขัน เทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ในวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 51 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี (ทุกคู่แข่งขันพร้อมกันเวลา 9.30 น.)

สายเอ – ออสเตรเลีย พบ อินเดีย
อินโดนีเซีย พบ นิวซีแลนด์

สายบี – ไทย พบ ไต้หวัน
อุซเบกิสถาน พบ ฮ่องกง
กำลังโหลดความคิดเห็น