xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพ่ายอุซเบฯ เฟดคัพ นัด 2 โอกาสเข้าชิงริบหรี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ 2 นักหวดสาวไทย พ่ายนักเทนนิสจากอุซเบกิสถานทั้งคู่ ส่งผลให้ไทยตาม 0-2 และพ่ายแพ้ไปอย่างแน่นอนแล้ว ในศึกเฟดคัพ นัดที่ 2 โอกาสเข้าเป็นที่ 1 ของสายริบหรี่

การแข่งขันเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันพฤหัสที่ 31 มกราคม 2551 ในกลุ่มที่ 1 สายบี ทีมไทยที่เอาชนะ ฮ่องกงมา 3-0 ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ อุซเบกิสถาน ที่ชนะทีมวางอันดับ 2 อย่างไต้หวันมาได้เช่นกัน 2-1 โดยผู้ชนะในแมตช์นี้มีโอกาสจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย ไปชิงชนะเลิศกับที่ 1 ของสายเอ เพื่อเข้าสู่รอบเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 สูงมาก

ในคู่แรกเป็นการแข่งขันเดี่ยวมือ 2 ระหว่าง “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ กับ อิโรด้า ตุลยากาโนว่า โดยในเซตแรก สาวจากอุซเบฯเป็นฝ่ายตีเสียเองบ่อยครั้งทำให้ น้องแจน เอาชนะไปก่อน 6-2

แต่พอเข้าสู่เซตที่ 2 อิโรด้า ตีได้แน่นอนมากขึ้นและเอาชนะไปบ้าง 6-1 ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย ซึ่ง สุชานัน ยังแก้เกมของคู่แข่งไม่ได้ ถูกเบรก 3 เกมรวด และพ่ายไปอย่างขาดลอย 0-6 จบเกม น้องแจนพ่ายไป 1-2 เซต 6-2, 1-6, 0-6 ส่งผลให้ไทยตามอุซเบ 0-1

โดย น้องแจน กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “ในเซตแรกคู่แข่งพยายามยิง ทำให้ตีเสียเอง แต่พอเซตที่ 2 อิโรด้า เปลี่ยนแผนมาตีโต้ ซึ่งแจนรู้ว่าถ้าตีกลับไปไม่แรงพอเขาต้องสวนกลับมาได้ ทำให้ต้องพยายามบุกก่อนแต่ก็ไม่เป็นผล และพ่ายแพ้ไปในที่สุด”

ส่วนคู่ที่ 2 เป็นการแข่งขันเดี่ยวมือ 1 ระหว่าง “แทมมี่” แทมารีน ธนสุกาญจน์ กับ อัคกุล อมันมูราโดว่า ในเซตแรกสาวไทยพ่ายไปก่อน 3-6 เข้าสู่เซตที่ 2 สถานการณ์ของแทมมารีน ลำบากมากขึ้นเพื่อถูกเบรกในเกมที่ 5 อย่างไรก็ตาม แทมมี่สามารถเบรกคืนได้ทันควันในเกมต่อมา และมาเบรกได้อีกครั้งในเกมที่ 10 เอาชนะไปได้ 6-4 ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย

ในเซตตัดสิน แทมมารีนพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ถูก อัคกุล เบรกเกมเสิร์ฟได้ในเกมที่ 5 และ 7 พ่ายไปอีก 2-6 จบเกมสาวไทยพ่ายไป 1-2 เซต 3-6, 6-4, 2-6 ไทยตามอุซเบฯ 0-2 และพ่ายแพ้ไปอย่างแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันในประเทคู่ก็ตาม

จากการพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ ส่งผลให้โอกาสที่ไทยจะได้เป็นที่ 1 ของสายค่อนข้างริบหรี่ โดยต้องลุ้นให้ อุซเบกิสถาน พ่าย ฮ่องกง และ ไทยต้องเอาชนะไต้หวันให้ได้ เพื่อไปวัดกันที่เซตและเกมที่แต่ละทีมทำได้อีกครั้ง

อนึ่ง ผลการแข่งขันในประเภทหญิงคู่ แทมมี่ ซึ่งจับคู่กับ นภาพร ตงสาลี เอาชนะ คู่ของ วลาดา เอิค์ชบาโรวา/อัลบินา คาร์บิบูลินา 7-5, 6-4 ส่งผลให้ไทยพ่ายอุซเบฯไป 1-2

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในกลุ่มที่ 1 มีดังนี้
สาย เอ – นิวซีแลนด์ ชนะ อินเดีย 2-1
อินโดนีเซีย ชนะ ออสเตรเลีย 2-1

สายบี – ไต้หวัน ชนะ ฮ่องกง 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น