xs
xsm
sm
md
lg

หมดลุ้น! “แทมมี่” พ่ายไต้หวัน ชวดชิงเฟดคัพเอเชียฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือหนึ่งของไทย พ่าย ชาน ยุง จาน จากไต้หวัน 1-2 เซต ส่งผลให้ทีมไทยตามห่าง 0-2 หลังจากที่ ณัฐนิดา หลวงแนม พ่ายไปก่อนในคู่แรก หมดโอกาสเข้าเป็นที่ 1 ของสายบี ในศึกเฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย อย่างแน่นอนแล้ว

การแข่งขันเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2551 เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 โดยในกลุ่มที่ 1 สาย บี ทีมไทยลงสนาม พบ ไต้หวัน ที่ต่างแพ้ชนะมาอย่างละนัด โดยทีมไทยยังมีโอกาสเข้าเป็นที่ 1 หากเอาชนะ ไต้หวัน และ ฮ่องกง สามารถเอาชนะ อุซเบกิสถานได้

ในคู่แรกเป็นการแข่งขันเดี่ยวมือ 2 โดย “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม พ่ายให้กับ เซียะ ซู เหว่ย 1-2 เซต 4-6, 6-2, 2-6 ไต้หวันขึ้นนำไทย 1-0

คู่ที่สองเป็นการเล่นเดี่ยวมือ 1 “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลงสนามพบกับ ชาน ยุง จาน ในเซตแรก แทมมารีน สามารถเบรกได้ก่อนในเกมที่ 5 แต่กลับมาพลาดโดนเบรกคืน 2 เกม ในเกมที่ 8 และ 10 พ่ายไปก่อนในเซตแรก 4-6

เซตที่ 2 แทมมี่ กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดี เบรกได้ 2 เกมรวดนำห่าง 3-0 แม้จะพลาดโดนเบรกกลับในเกมต่อมา แต่ แทมมี่ ก็มาเบรกได้อีก 1 เกม และเอาชนะไป 6-2 เกมมาเสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย

ในระหว่างพักรอเล่นเซตที่ 3 แทมมี่เรียกแพทย์มานวดกล้ามเนื้อ และเมื่อกลับมาลงสนาม สาวไทยเหมือนช็อตไปดื้อๆ ถูกคู่แข่งเบรกไป 2 เกม ในเกมที่ 2 และ 6 ก่อนจะพ่ายไปอย่างขาดลอย 1-6 จบเกม แทมมี่ พ่าย ชาน ยุง จาน 1-2 เซต 4-6, 6-2, 1-6 ไทยตามไต้หวันห่าง 0-2 และหมดโอกาสเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายแน่นอนแล้ว โดยไม่ต้องดูผลการแข่งขันระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ ฮ่องกง

ส่วนการแข่งขันในประเภทคู่ นภาพร ตงสาลี และ สุชานัน วิรัชประเสริฐ พ่ายให้กับ ชาน ยุง จาน และ ชวง เชีย จุง 2 เซตรวด 3-6, 0-6 ส่งผลให้ทีมไทย พ่าย ไต้หวันขาดลอย 0-3 จบด้วยอันดับที่ 3 ของสายบี ต้องเล่นกับอินโดนีเซีย ที่ 3 ของสายเอ เพื่อชิงอันดับ 5-6

สรุปผลการแข่งขันเทนนิสเฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1
สาย เอ – ออสเตรเลีย ชนะ อินเดีย 3-0
นิวซีแลนด์ ชนะ อินโดนีเซีย 3-0

สายบี – อุซเบกิสถาน ชนะ ฮ่องกง 2-1
ไต้หวัน ชนะ ไทย 3-0

ส่งผลให้ นิวซีแลนด์ พลิกขึ้นมาเป็นแชมป์ในสาย เอ โดยจะเข้าไปชิงกับ อุซเบกิสถาน เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป 2 ส่วนทีมอันดับสุดท้ายของแต่ละสายทั้ง อินเดีย และ ฮ่องกง ต้องมาดวลเพลย์ออฟกัน ซึ่งผู้แพ้ของคู่นี้จะตกลงไปเล่นใน เฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ในขณะที่แชมป์สาย เอ และ สาย บี ของกลุ่มที่ 2 อย่าง เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน จะมาดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะขึ้นมาเล่นในกลุ่มที่ 1

โปรแกรมการแข่งขันเทนนิสเฟดคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 51 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี (ทุกคู่แข่งเวลา 9.30 น.)

รอบเพลย์ออฟชิงแชมป์ กลุ่ม 1 – นิวซีแลนด์ พบ อุซเบกิสถาน
รอบจัดอันดับ 3-4 – ออสเตรเลีย พบ ไต้หวัน
รอบจัดอันดับ 5-6 – อินโดนีเซีย พบ ไทย
รอบเพลย์ออฟชิงหนีบ๊วย กลุ่ม 1 – อินเดีย พบ ฮ่องกง
รอบเพลย์ออฟ ชิงแชมป์กลุ่ม 2 – เกาหลีใต้ พบ คาซัคสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น