xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเสมอคาซัคฯ 1-1 เดวิสคัพเอเชียฯวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมนักหวดหนุ่มไทย ประเดิมศึกเดวิสคัพ ด้วยการเสมอคาซัคสถาน 1-1 โดย “หนุ่มปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค เก็บแต้มแรกให้ไทยขึ้นนำได้ก่อน แต่ “เจ้าวี” วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ต้านคู่แข่งไม่ไหวพ่ายไป 3 เซตรวด ส่วนในวันเสาร์นี้ (9 กุมภาพันธ์ 51) เป็นการแข่งประเภทชายคู่ ซึ่งมี “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสนาม

การแข่งขันเทนนิสชายชิงแชมป์โลก “เดวิสคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบแรก ที่สปอร์ตคอมเพล็กซ์ บากานาชิล เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 51 เป็นการแข่งขันในวันแรก ระหว่าง ทีมนักหวดไทย กับ คาซัคสถาน เจ้าบ้าน

ในวันนี้เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่ คู่แรก "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 189 ของโลก พบกับ อเล็กซี่ คีไดร์อุค นักหวดมือวาง 2 ของคาซัคฯ มืออันดับ 595 ของโลก ผลปรากฏว่า ดนัยเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 7-6(10/8), 6-1, 7-5 ไทยนำไปก่อน 1-0

ในคู่ที่ 2 “เจ้าวี” วีรภัทร ดอกไม้คลี่ มือ 2 ของไทย มือ 774 ของโลกพบกับเดี่ยวมือ 1 เจ้าถิ่น ซีริม อับดุลกาลิคอฟ มืออันดับ 576 ของโลก ผลปรากฏว่าหนุ่มไทยต้านไม่ไหวพ่ายไป 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3, 6-4, 7-6(7-5) ช่วยให้คาซัคสถานตีเสมอเป็น 1-1

สำหรับการแข่งขันวันที่สอง (9 กุมภาพันธ์ 51) เป็นการแข่งขันในประเภทชายคู่ ซึ่งทีมไทยส่ง “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสนาม ขณะที่ คาซัคฯ ส่ง ซีริม อับดุลกาลิคอฟ ลงคู่กับ อเล็กซี่ คีไดร์อุค การแข่งขันจะเริ่มเวลา 12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 13.00 น.ตามเวลาเมืองไทย

ด้าน สนฉัตร กล่าวถึงการแข่งขันในประเภทคู่ว่า “คู่หวดคาซัคฯ คู่นี้มีสไตล์การหวดกราวด์สโตรกท้ายคอร์ตทั้งคู่ และเป็นคนที่ตีรุนแรง ซึ่งพื้นสนามเร็วอย่างนี้ตนคิดว่าคู่คาซัคฯ น่าจะเน้นเกมท้ายคอร์ตเป็นหลักมากกว่าที่จะเสิร์ฟวอลเลย์ เพราะเขาจะมั่นใจในกราวด์สโตรกมากกว่า ดังนั้นตนจึงต้องเน้นที่เกมหน้าเนตเป็นหลัก”

"สถานการณ์ตอนนี้ค่อนข้างกดดัน เพราะเราต้องการแต้มนี้พอๆกับที่คาซัคฯ ซึ่งทีมไหนได้แต้มนี้ก็จะทำให้ขึ้นนำ 2-1 ก่อน และในวันสุดท้ายในประเภทเดี่ยวชนมือก็จะเล่นได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะทีมไทย ซึ่งผมก็จะพยายามเก็บแต้มประเภทคู่ให้ได้เพราะการขึ้นนำ 2-1 ก่อนก็จะส่งให้เรามีโอกาสชนะในการแข่งขันครั้งนี้สูง เนื่องจากประเภทเดี่ยววันสุดท้าย ดนัย น่าจะเก็บแต้มที่ 3 ให้ทีมไทยได้แน่ เพราะมือเดี่ยวมือ 1 ของคาซัคฯ นั้นไม่น่าจะสู้ ดนัย ได้" สนฉัตร กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น