xs
xsm
sm
md
lg

ไทยฉลุยชน “จิงโจ้” เดวิสคัพรอบ 2 ลุ้น“บอล”คัมแบ็ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมนักหวดหนุ่มไทยเอาชนะ คาซัดสถาน 3-2 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ในศึกเดวิสคัพไปพบงานหนักอย่าง ออสเตรเลีย ที่นำโดย เลย์ตัน ฮิววิตต์ ในเดือนเมษายนนี้ ด้าน พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ ผู้ควบคุมทีม และ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค หวัง “หนุ่มบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ หายเจ็บกลับมาช่วยชาติได้ทัน

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบแรก ระหว่างทีมไทย กับ คาซัคสถาน ที่บากานาชิล สปอร์ตคอมเพล็กซ์ เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 51 เป็นการแข่งขันเดี่ยวชนมือ 2 คู่ โดยก่อนหน้านี้ทีมไทยสถานการณ์ได้เปรียบนำอยู่ 2-1 ต้องการชัยชนะอีกแมตช์เดียวก็จะเป็นผู้ชนะได้ผ่านเข้ารอบสองทันที

คู่แรกเป็นการพบกันระหว่างเดี่ยวมือ 1 โดย “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 189 ของโลกพบกับ ซีริม อับดุลกาลิคอฟ มืออันดับ 576 ของโลก ในช่วงปลายเซตแรก ดนัย โชคไม่ดีเอ็นแร็กเกตขาดทำให้เสียเกมเสิร์ฟและพ่ายไปก่อน 5-7 แต่หลังจากนั้น เจ้าปิ๊ก กลับมาชนะ 3 เซตรวด จบเกมนักหวดไทยเอาชนะไป 3-1 เซต 5-7, 6-4, 6-2, 6-3 เก็บแต้มที่ 3 ให้ทีมไทย และเอาชนะ คาซัคสถาน เป็นที่แน่นอนแล้ว

คู่สุดท้าย วีรภัทร ดอกไม้คลี่ เดี่ยวมือ 2 ของไทย พบกับ อเล็กซี่ คีไดร์อุก เนื่องจากคู่นี้ไม่มีผลต่อการแข่งขันจึงใช้ระบบการเล่นแบบ 2 ใน 3 เซตแทน ซึ่งผลปรากฎว่า วีรภัทร เป็นฝ่ายพ่ายไป 2 เซตรวด 3-6 และ 2-6

สรุปผลการแข่งขัน “เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบแรก ไทย ชนะ คาซัคสถาน 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบสอง ไปพบกับ ออสเตรเลีย ที่เอาชนะไต้หวัน 4-1 โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 11-13 เมษายนนี้ ซึ่งทีมที่ชนะจะผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟ กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป ในช่วงเดือน กันยายนต่อไป

หลังจบการแข่งขัน พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย และเป็นผู้ควบคุมทีมเผยว่า “ผลงานที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ นักเทนนิสไทยทุกคนโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีมาก แม้ วีรภัทร จะแพ้ทั้ง 2 แมตช์แต่ฝีมือก็พัฒนาขึ้นมาก ขาดเพียงประสบการณ์เท่านั้น”

ส่วนการดวลกับออสเตรเลียในรอบที่ 2 นั้น พล.ต.พิษณุ กล่าวว่า “เท่าที่ทราบจากเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ว่าทีมไทยต้องออกเดินทางไปเยือนออสเตรเลีย เนื่องจากมีการจัดสายรอไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะแข่งที่เมืองไหนและใช้พื้นสนามอย่างไร ซึ่งโอกาสที่ไทยจะคว้าชัยชนะนั้นอาจมีไม่มากแต่ก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด นอากนี้ ผมเองได้คุยกับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ก่อนเดินทางมาคาซัคสถานแล้วว่า ในช่วงเมษายนนี้ ถ้าเขาฟิตกลับมาได้ทัน ก็จะกลับมาช่วยทีมอย่างแน่นอน”

ด้าน “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค กล่าวว่า “การเจอกับออสเตรเลียถือเป็นงานที่หนักมากของทีมไทย แต่ก็หวังว่า พี่บอล (ภราดร ศรีชาพันธุ์) จะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งซึ่งก็จะเป็นผลดีอย่างมากกับทีมไทยเพราะเขาเป็นนักเทนนิสที่สามารถสู้กับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ได้ดีที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น