xs
xsm
sm
md
lg

“แฝด” อัดคาซัค 3 เซตรวดไทยนำ 2-1 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่นักหวดไทย เอาชนะ คู่ของคาซัคสถาน 3 เซตรวด ช่วยให้ไทยนำ 2-1 ในศึกเดวิสคัพ ส่วนวันอาทิตย์นี้ (10 กุมภาพันธ์ 51) เป็นการแข่งขันเดี่ยวชนมือ 2 คู่ โดยทีมไทยขอแค่ชนะอีกคู่เดียวก็จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบแรก ระหว่างทีมไทย กับ คาซัคสถาน ที่บากานาชิล สปอร์ตคอมเพล็กซ์ เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 51 เป็นการแข่งขันประเภทคู่ หลังจากที่วันแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

ในวันนี้ทีมไทยส่ง “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ลงสนาม ขณะที่เจ้าถิ่น มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น โดยส่ง ดิมิทรี มาเคเยฟ ลงแทน อเล็กซี่ คีไดร์อุก คู่กับ ซีริม อับดูคาลิคอฟ ผลปรากฏว่า คู่แฝดรติวัฒน์ ไม่ทำให้แฟนเทนนิสชาวไทยผิดหวัง เอาชนะไป 3 เซตรวด 6-4, 6-4, 6-2 ช่วยให้ทีมไทยนำ 2-1 ต้องการชัยชนะอีกเพียงคู่เดียวก็จะผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ทันที

หลังจบการแข่งขัน “เจ้าต้อง” สรรค์ชัย เปิดเผยว่า “แมตช์นี้ถือว่าเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ คือพยายามขึ้นดักเก็บแต้มหน้าเนตให้มากที่สุด ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าคลายความกดดันไปได้เยอะทีเดียว เพราะว่าเราสามารถเก็บแต้มสำคัญนี้ได้ให้ทีมขึ้นนำคาซัคฯ ซึ่งก็เพิ่มโอกาสในการคว้าชัยชนะของเราด้วย”

สำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีการแข่งขัน 2 คู่ในประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือหนึ่งของไทย มือ 189 ของโลก จะลงหวดกับ ซีริม อับดูคาลิคอฟ มืออันดับ 576 ของโลก เริ่มการแข่งขันเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 12.00 น.ตามเวลาเมืองไทย จากนั้นจะปิดท้ายด้วยการพบกันระหว่างเดี่ยวมือสอง “เจ้าวี” วีรภัทร ดอกไม้คลี่ มือ 774 ของโลก จะพบกับ อเล็กซี่ คีไดร์อุก มือ 595 ของโลก

ด้าน “เจ้าปิ๊ก” กล่าวก่อนลงหวดในวันอิทตยนี้ว่า “อับดูคาลิคอฟ เป็นนักเทนนิสที่เสิร์ฟดี ยิงสโตรกรุนแรง และมีสไตล์การเล่นที่เน้นการบุกยิงท้ายคอร์ต ซึ่งพื้นสนามเร็วก็เหมาะกับคนเล่นสไตล์นี้ ถือว่าเป็นงานหนักทีเดียว ส่วนฟอร์มการเล่นของผมนั้นถือว่าดีขึ้นเยอะ ความมั่นใจก็ยังมีสูง แม้ว่าจะมีในบางจังหวะที่ตีเสียเองแต่ก็ไม่มาก ต้องพยายามมีสมาธิกับเกม และ เล่นให้แน่นอน ไม่พลาดเสียเกมง่ายๆ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ด้วยว่าในวันนั้นเขาจะเสิร์ฟได้ดีและยิงลงมากกว่าเสียด้วยหรือไม่”

ทั้งนี้ การแข่งขันเทนนิส "เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบแรก ทีมที่ชนะระหว่าง ไทย กับ คาซัคสถาน จะได้เข้าไปเล่นในรอบสอง ซึ่งจะเข้าไปเจอกับทีมชนะระหว่าง ออสเตรเลีย กับ ไต้หวัน ในเดือน เมษายนนี้ เพื่อชิงตั๋วเข้าไปหวดเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น