xs
xsm
sm
md
lg

ทุ่ม 37 ล้านบาท!! ดึง "นาดาล" หวดไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล มือ 1 โลกจะลงหวดในไทย ?
สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการ การแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน 2009 เปิดเผยว่า บีอีซี เทโร เอนเตอร์เทนเมนต์ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันจะทุ่มเทสุดความสามารถเพื่อดึง ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกมาร่วมลงแข่งในปีนี้ โดยคาดว่าอาจต้องใช้เงินค่าตัวประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 37 ล้านบาท) ทั้งนี้ผู้จัดการไทยแลนด์ โอเพนเชื่อว่ามีโอกาสดึง แชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัยมาแข่งที่เมืองไทยได้สำเร็จเพราะเจ้าตัวอยากมาท่องเที่ยวบ้านเราอยู่แล้ว อีกทั้งยังเสียดายที่เมื่อ 2 ปีก่อนบาดเจ็บถอนตัวออกไป

เทนนิสระดับโลกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 22.5 ล้านบาท)เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้

ล่าสุด มร. สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการการแข่งขันได้ออกมาเผยว่าทางบริษัทบีอีซี เทโร เอนเตอร์เทนเมนต์ ในฐานะเจ้าภาพรวมทั้งลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยร่วมกันประสานงานเต็มที่เพื่อดึง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนมาแข่งขันที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก

"ตอนนี้ทาง บีอีซี และ ลอนเทนนิสฯ กำลังเร่งเจรจาดึง นาดาล มาแข่งบ้านเราให้ได้ในปีนี้ เชื่อว่าถ้านักเทนนิสผู้นี้มาจริง แฟนเทนนิสชาวไทยจะเข้ามาชมเกมที่สนามแข่งขันมากขึ้น รวมทั้งประเทศไทยจะเป็นที่รู้จักในสายตาชาวโลกมากขึ้นด้วย" ผู้จัดการการแข่งขันชาวออสเตรเลีย เผย "นาดาล เองอยากมาเที่ยวเมืองไทยอยู่เป็นทุนเดิม ขณะที่เมื่อ 2 ปีก่อนเขาตอบรับเข้ามาแต่ก็บาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไป ทางเราน่าจะอาศัยจุดนี้เป็นข้อเสนอเสริมโดยอาจจัดการเรื่องแพ็กเกจท่องเที่ยวให้เขาก่อนหรือหลังทัวร์นาเมนต์ หรืออย่างน้อยๆก็อาจติดต่อประสานงานกับบริษัทท่องเที่ยวให้"

เมื่อทีมข่าว Mgr Sport สอบถามถึงรายละเอียดและค่าใช้จ่าย มร. แมคดอลแนล กล่าวว่า "ตอนนี้คงเปิดเผยอะไรมากไม่ได้ แต่ในเบื้องต้น นาดาล ขอพาทีมงานมาด้วย 6 คนมากกว่าเมื่อ 2 ปีก่อนที่ขอมาแค่ 5 คน จุดนี้แสดงให้เห็นว่าเขาเอาจริง โดยหวังจะพาครอบครัว ทีมโค้ช และแฟนสาวมาเที่ยวเมืองไทย"

"ด้านจำนวนเงินในการดึงตัว ทางเราคงเผยไม่ได้แต่เชื่อว่าน่าจะไม่เกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 37 ล้านบาท) อัตราเดียวกับครั้งที่ใช้ดึงตัว แอนดี รอดดิก(ปี2004) และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ในปี 2004,2005) แต่ตามความเห็นของผมสำหรับ นาดาล อาจจะใช้เงินมากกว่าเล็กน้อยเพราะตอนนี้เขาคือนักเทนนิสที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก ทั้งนี้ทาง บีอีซี ยืนยันว่าจะพยายามสุดความสามารถเพื่อทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ เชื่อว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ทุกคนจะได้รู้คำตอบ" มร. แมคดอลแนล ทิ้งท้ายด้วยความเชื่อมั่น

สำหรับเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน นับเป็นเอทีพีรายการเดียวในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2003 โดยยอดนักเทนนิสชั้นนำร่วมลงแข่งและคว้าแชมป์มาแล้วหลายรายไม่ว่าจะเป็น เทย์เลอร์ เดนต์ แชมป์ปี 2003 ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ปี 2004-2005 ,โนวัค ยอโควิช มาแข่งปี 2005 และ 2008 ,เจมส์ เบล็ก แชมป์ปี 2006 ,ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ แชมป์ปี 2007 และ ล่าสุด โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว
มร.สจ๊วต แมคดอนแนล
กำลังโหลดความคิดเห็น