xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" มาไทยแน่!! ลุยศึก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้เห็นลีลาของ นาดาล แน่นอน
ศึกเทนนิสรายการเดียวในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "ไทยแลนด์ โอเพน" สร้างความฮือฮาด้วยการดึง ราฟาเอล นาดาล นักหวดกล้ามโตจากสเปน ดีกรีมือ 1 ของโลก และ โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส ร่วมชิงชัยในช่วงปลายปีนี้ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" เป็นครั้งแรก

เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ "ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ เมื่อช่วงสายวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายนมีงานแถลงข่าวที่ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ไฮไลท์ของงานที่ทุกคนจับตามองคือนักเทนนิสระดับโลกที่จะมาร่วมแข่งขันในปีนี้ ปรากฎว่าคือ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสแปนิช เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม 6 รายการ และ โจ วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส ดีกรีรองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปี 2008 นอกจากนี้จะเปลี่ยนชื่อเป็น "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ที่เข้ามาสนับสนุนเต็มตัวเป็นปีแรก หลังจากมีแข่งขันมาแล้วก่อนหน้านี้ 6 ปี

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า "ปีนี้ทางเราต้องการจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติที่มีต่อประเทศไทยกลับคืนมา การที่มีนักกีฬาชั้นนำอย่าง นาดาล เดินทางมาบ้านเราไปเที่ยวตามจังหวัดต่างๆเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ได้ผลที่สุด"

ด้าน มร. สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการการแข่งขันได้ออกมาเผยว่า "ทางบริษัทบีอีซี เทโร เอนเตอร์เทนเมนต์ ในฐานะเจ้าภาพรวมกับลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เผยว่า นาดาล จะเดินทางมาประเทศไทยก่อนแข่ง 1 สัปดาห์พร้อมเพื่อนอีก 8 คนเพื่อเดินทางไปพักผ่อนภาคใต้ ส่วนหนึ่งเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยว"

พร้อมกันนี้ ไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ยืนยันว่า "นาดาล และ ซองกา จะไม่ถอนตัวจากการแข่งขันก่อนแข่งตามที่หลายฝ่ายกังวลกัน เนื่องจากโปรแกรมมีการเปลี่ยนแปลงเลื่อนมาไม่ให้กระชั้นกับศึก เดวิส คัพ มิหนำซ้ำอาจจะมีมือท็อป 20 ของโลกมาแข่งเพิ่มเติมอีก แต่ในส่วนของ โนวัค ยอโควิช กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส จะไม่มาแข่งด้วยแน่นอน"

สำหรับศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน จัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2003 มีนักเทนนิสร่วมลงแข่งและคว้าแชมป์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เทย์เลอร์ เดนต์ แชมป์ปี 2003 ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ปี 2004-2005 ,โนวัค ยอโควิช มาแข่งปี 2005 และ 2008 ,เจมส์ เบล็ก แชมป์ปี 2006 ,ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ แชมป์ปี 2007 และ ล่าสุด โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น