xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" ลั่นป้อง 5 ทองเทนนิสซีเกมส์ "ดนัย" หวดสั่งลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ประกาศชัดทีมชาติไทยขอคว้าเหรียญทองเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวปลายปีนี้ให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยขอให้ได้ 5 เหรียญทองเท่าซีเกมส์หนที่แล้ว ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยมั่นใจคว้าเหรียญทองประเภททีมชายได้แน่ พร้อมเผยนี่คือซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของตน

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในฐานะกีฬาความหวังเริ่มวางแผนป้องกันแชมป์ 5 เหรียญทองจาก ซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชเมื่อ 2 ปีก่อนกันบ้างแล้ว
นายกลอนเทนนิสลั่นป้อง 5 ทอง
ล่าสุดระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ที่โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัลเมื่อช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ถึงเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้

"ผมตั้งเป้าหมายให้ทีมไทยรักษาตำแหน่งจ้าวเหรียญทองเทนนิสซีเกมส์หนนี้ หมายความว่าจากจำนวนเหรียญทองมีให้ชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญ ไทยขอเป็นชาติที่ได้เหรียญมากที่สุดไม่เจาะจงว่ากี่เหรียญ อาจจะได้ทั้ง 7 เหรียญซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี" สุวัจน์ เผย "สำหรับตัวความหวังของเราในครั้งนี้ผมยังมองไปที่ ดนัย อุดมโชค ซึ่งน่าจะคว้าเหรียญทองให้ไทยได้แน่ๆ 1 เหรียญขึ้นอยู่กับประเภทไหน ส่วนประเภทหญิงมั่นใจว่าได้เหรียญทองหญิงเดี่ยวแน่ๆ ไม่ว่าเราจะ แทมมี แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หรือ นพวรรณ เลิศชีวิกานต์ ลงสนาม"

"หากให้คาดการณ์ว่าจะได้เหรียญจากประเภทใดบ้างน่าจะมี ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่, ทีมชายและ ทีมหญิง สรุปคือน่าจะป้องกันแชมป์ได้ทั้งหมด เพราะผมเชื่อว่าการไปเล่นที่ลาวก็เหมือนกับลงเล่นในเมืองไทย ขวัญกำลังใจของผู้เล่นทีมเราน่าจะยอดเยี่ยม ภูมิอากาศ สภาพแวดล้อม เหมือนบ้านเราทุกอย่าง ซึ่งตรงนี้น่าจะส่งผลดีอย่างมากต่อทีมของเรา" นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ทิ้งท้าย
ดนัย สั่งลาซีเกมส์
ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยและเป็นมือ 146 ของโลกประกาศแล้วว่า "ผมจะลงเล่นประเภททีมอย่างเดียวเท่านั้นและนี่จะเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของผมแล้ว ซึ่งส่วนตัววางเป้าไว้ที่การพาทีมไทยคว้าเหรียญทองประเภททีมซึ่งก็มั่นใจ 100 เปอร์เซนต์เต็ม เพราะทีมของเรามีองค์ประกอบค่อนข้างสมบูรณ์"

สำหรับเทนนิสซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่,หญิงคู่ และคู่ผสม โดยไทยเป็นเจ้าของ 5 เหรียญทอง จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชในประเภท ทีมชาย,ทีมหญิง,ชายคู่(สนฉัตร-สรรค์ชัย),หญิงคู่(แทมมารีน-นภาพร ตงสาลี)และคู่ผสม(สรรค์ชัย - นภาพร)
กำลังโหลดความคิดเห็น