xs
xsm
sm
md
lg

ลอนเทนนิสฯเล็งทำหลังคา-ติดฮอล์กอายสนามเมืองทองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซนเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี
พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ลอนเทนนิสฯกำลังวางแผนสร้างหลังคาเซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีให้บังแดดได้ทุกที่นั่งในงประมาณราว 10 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์จับความเร็วลูกเสิร์ฟและระบบวัดรอยลูกตกหรือฮอล์กอาย(HawkEye) เพื่อใช้รองรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆในอนาคตต่อไป

หลังจาก เดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทีมไทย เปิดสนามลิปตพัลลภ(เซนเตอร์ คอร์ต) ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี พ่ายแพ้ ทีมออสเตรเลีย 2-3 คู่ ในสภาพผู้ชมบางตาตลอด 3 วันของการแข่งขัน โดยสาเหตุที่ทำให้คนน้อยมีหลายปัจจัยด้วยกันแต่หนึ่งในเหตุผลหลักๆที่ผู้เกี่ยวข้องเห็นตรงกันคืออากาศร้อนจัดของเมืองไทย ซึ่งสนามแข่งที่เมืองทองธานีไม่สามารถบดบังแดดบรรเทาความร้อนให้คนดูได้ทั่วถึง

หลังการแข่งขันจบลงลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยไม่รอช้าออกมาเผยแผนเตรียมสร้างหลังคาสนามเพิ่มเติมให้สามารถบังแดดได้ในทุกที่นั่งความจุ 1,500 คนของสนามลิปตพัลลภ ซึ่งล่าสุด พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสฯไทย ได้ออกมาเผยความคืบหน้าผ่านทางเว็บไซต์ Mgr Sport

"สมาคมได้ประชุมหารือกันอย่างจริงจังจนได้ตัวเลขงบประมาณก่อสร้างหลังคาสนามลิปตพัลลภในเบื้องต้นว่าน่าจะอยู่ที่ 10 ล้านบาท โดยเราได้มอบหมายให้วิศวกรชาวไทยไปคำนวณค่าใช้จ่ายมาให้แน่นอนอีกครั้งก่อนส่งเรื่องถึงนายกสมาคมฯ คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ พิจารณาอนุมัติ" พลเรือเอก บรรณวิทย์ เผย "ด้านรูปแบบหลังคาที่คุยกันไว้คือมีเสายกสูงขึ้นไปค้ำหลังคา หลังก่อสร้างเสร็จสนามจะมีลักษณะปลอดโปร่ง(โอเพน-แอร์)มีลมจะหมุนเวียน แต่แดดจะไม่เข้า พร้อมกันนี้ยังมีการเสริมพัดลมเพิ่มความเย็นให้ผู้ชมด้วย"

"สกอร์บอร์ดไฟฟ้ามาตรฐานสากลเราติดตั้งไปแล้ว ดังนั้นหลังจากสร้างหลังคาเรียบร้อย ลอนเทนนิสฯจะติดตั้งเครื่องจับความเร็วลูกเสิร์ฟและระบบวัดรอยลูกตกหรือฮอล์กอาย(HawkEye) โดยทั้งหมดจะให้บริษัทในประเทศดำเนินการแต่อุปกรณ์อาจนำเข้าจากต่างชาติ ทั้งนี้ผมอยากเรียนว่าแผนการทั้งหมดที่ทำไปเพราะลอนเทนนิสฯต้องการให้สนามแข่งขันของไทยได้มาตราฐานไม่แพ้ชาติอื่นๆ อีกทั้งยังจะเป็นประโยชน์ให้คนรุ่นหลังได้ใช้งานกันต่อไปในอนาคต" เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ทิ้งท้าย

สำหรับสนามลิปตพัลลภมีความจุ 1,500 คนเป็นเซนเตอร์คอร์ตของศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมด 14 ไร่ งบประมาณก่อสร้าง 120 ล้านบาทและเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี 2007 ซึ่งที่ผ่านมาเคยรองรับการแข่งขันแมตช์ใหญ่ๆมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ,เอเชียน ฮอปแมน คัพ และ เดวิส คัพ
กาวใจสำเร็จ!! "เทนนิสไต้หวัน" หายโกรธ รักไทยดังเดิม
กาวใจสำเร็จ!! "เทนนิสไต้หวัน" หายโกรธ รักไทยดังเดิม
พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเทนนิสไทยและไต้หวันจะกลับมาสนิทแนบแน่นเช่นเดิมหลังได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมไต้หวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเกิดปัญหาผิดพลาดเรื่องไวลด์การ์ดลงแข่ง ชาลเลนเจอร์ แบ็งคอก โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยฝ่ายไทยชดเชยด้วยการมอบไวลด์การ์ดให้ หยาง จง-หั้ว อดีตมือ 1 เยาวชนโลกลงแข่งรอบคัดเลือก รายการถัดมาคือ โคราช ชาลเลนเจอร์ ซึ่งทางการไต้หวันก็รู้สึกพอใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น