xs
xsm
sm
md
lg

เชิญ "ซองกา-เมอรเรย์" สมทบ "นาดาล" หวดไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - เมอร์เรย์
ไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน 2009 เปิดเผยว่า บีอีซี-เทโร และ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยจะใช้เวลา 1 สัปดาห์ต่อจากนี้พยายามสุดความสามารถเชิญ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกมาร่วมลงแข่งในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนดึงตัว แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสกอตแลนด์กลับมาแข่งที่เมืองไทยเป็นคำรบที่ 3 และชวนโจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดมือ 11 ของโลกจากฝรั่งเศสซึ่งเป็น "แชมป์เก่า" กลับมาป้องกันแชมป์

เทนนิสระดับโลกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 22.5 ล้านบาท)เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ลอนเทนนิสไทยฯรวมถึง บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันมีแผนดึง ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสเปนมาเรียกเสียงฮือฮาเป็นปีแรก

ล่าสุด มร.ไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ออกมาเผยควาามคืบหน้าว่า 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสฯไทย จะเดินหน้าเจรจากับตัวแทนของ นาดาล อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็วที่สุด

"คุณ สุวัจน์ ได้อาสารับเรื่องการดึงตัว นาดาล มาแข่งที่เมืองไทยไปดูเเล เท่าที่ผมทราบท่านได้ดำเนินงานต่อเนื่องมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้านี้น่าจะได้ข้อสรุป" มร.ไบรอัน แอล มาร์การ์ กล่าว "มีความเป็นไปได้สูงที่ นาดาล จะมาเล่นบ้านเราเพราะเขาอยากมาท่องเที่ยวอยู่แล้ว ทั้งนี้คงต้องรอให้เจ้าตัวเสนอมาว่าอยากให้เราอำนวยความสะดวกอะไรให้บ้าง เช่นเดียวกับค่าตัวที่ยังต้องเจรจากันอีกครั้ง"

เมื่อผู้สื่อข่าว Mgr Sport สอบถามไปว่านอกจาก นาดาล แล้วคนไทยจะได้สัมผัสยอดนักหวดคนอื่นๆรายใดบ้าง มร.มาร์การ์ เผยว่า "ทางเราได้ติดต่อเชิญให้ โจ-วิลฟรีด ซองกา กลับมาแข่งที่บ้านเราอีกครั้งซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่นักกีฬาฝรั่งเศสคนนี้จะตอบตกลงเนื่องจากเขาค่อนข้างชื่นชอบเมืองไทยอีกทั้งยังอยากมาป้องกันแชมป์"

"ยิ่งไปกว่านั้นยังเตรียมเชิญ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกกลับมาแข่ง ไทยแลนด์ โอเพน เป็นสมัยที่ 3 หลังจากเคยได้รองแชมป์ปี 2005 (แพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์) และตกรอบแรกในปี 2006 " กรรมการผู้จัดการ บีอีซี-เทโร ทิ้งท้ายด้วยความหวัง

สำหรับเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน นับเป็นเอทีพีรายการเดียวในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2003 โดยยอดนักเทนนิสชั้นนำร่วมลงแข่งและคว้าแชมป์มาแล้วหลายรายไม่ว่าจะเป็น เทย์เลอร์ เดนต์ แชมป์ปี 2003 ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ปี 2004-2005 ,โนวัค ยอโควิช มาแข่งปี 2005 และ 2008 ,เจมส์ เบล็ก แชมป์ปี 2006 ,ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ แชมป์ปี 2007 และ ล่าสุด โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว
ซองกา กลับมาป้องแชมป์ ?
มร. มาร์การ์ บิ้กบีอีซี
กำลังโหลดความคิดเห็น