xs
xsm
sm
md
lg

ไทยคว้า "นาดาล" โปรโมตท่องเที่ยว "เฟดเอ็กซ์" ไม่มา!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท บีอีซี เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ประสานงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เตรียมโปรโมตการท่องเที่ยวของไทยโดยอาศัยโอกาสที่ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจะเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลทางภาคใต้ของไทยก่อนเดินทางมาแข่งขันเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ ณ สนามอิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ด้าน ไบรอัน มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บีอีซี-เทโร เผยข่าวที่ระบุว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ชาวสวิสจะมาร่วมแข่งขันด้วยนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะฝ่ายจัดฯทุ่มเงินไม่ไหว

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ "ไทยแลนด์ โอเพน" เข้าสู่การแข่งขันปีที่ 7 ในปี 2009 พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้โดยมี ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน และ โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่าจากฝรั่งเศสตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน โดยเฉพาะ "เอล มาทาดอร์" วางแผนพาเพื่อน 7-8 คนมาท่องเที่ยวทะเลใต้ของไทยก่อนทัวร์นาเมนต์ 1 สัปดาห์ ดังนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันจึงเตรียมอาศัยโอกาสนี้โปรโมตการท่องเที่ยวไทยให้ได้มากที่สุด

โดย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประไทย เผยว่า "นาดาล เป็นที่สนใจของชาวโลก ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นข่าว ดังนั้นการที่เขามาเมืองไทยจึงเป็นโอกาสที่จะนำมาเป็นพรีเซนเตอร์โปรโมตการท่องเที่ยวบ้านเรา ขณะนี้เรากำลังมองอยู่ว่าจะให้ไปโปรโมตที่ไหนอาจจะเป็น ภูเก็ต กระบี่ หรือ สมุย"

ด้าน มร.สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน ได้ออกมาเผยว่า "ทางเราติดต่อกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไปแล้วว่าจะจัดให้นาดาล ไปเที่ยวที่ไหนหรือทำกิจกรรมอะไรบ้าง โดยฝ่ายจัดการแข่งขันดำเนินการอยู่บนหลักคิดที่ว่าทำอย่างไรก็ได้ให้การมาเยือนไทยของ นาดาล ในครั้งนี้เกิดประโยชน์ต่อประเทศของเรามากที่สุด"

สำหรับเรื่องโรงแรมที่พักที่จังหวัดกระบี่ มร. แมคดอลแนล เผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า "ขณะนี้มีโรงแรมชั้นนำ 2-3 แห่งกำลังแข่งกันเสนอว่าจะให้แพกเก็จอะไรแก่ นาดาล ซึ่ง ผมบอกได้เลยว่า นาดาล ชอบกอล์ฟและตกปลา เพราะฉะนั้นโรงแรมไหนมีสนามกอล์ฟหรือพาเขาไปตีกอล์ฟได้ก็มีโอกาสดีที่สุด"

นอกเหนือจากเรื่อง นาดาล มาเที่ยวเมืองไทย มร. ไบรอัน มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บีอีซี-เทโร ออกมาเผยความชัดเจนถึงกระเเสข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งระบุว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกเจ้าของ 13 แชมป์แกรนด์สแลมสนใจมาร่วมลงแข่ง พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009 โดย มร. มาร์การ์ กล่าวว่า "เฟเดอเรอร์ คงไม่ได้มาเมืองไทยในปีนี้เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันสู้ราคาไม่ไหวจริงๆ หลังจากก่อนหน้านี้ใช้เงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 35 ล้านบาทดึง นาดาล"

สำหรับรายชื่อของนักเทนนิสทั้งหมดที่จะลงแข่ง "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ร่วมกับนาดาล กับ ซองกา ฝ่ายจัดการแข่งขันจะแถลงข่าวเปิดเผยอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่ง พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯได้เปรยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า "จะมีผู้เล่นในท็อปเทนของโลกมาสมทบเพิ่ม"
เฟดเอ็กซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น