xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" วืดแชมป์ "แบงค็อกฯ" ยอมรับคู่ต่อสู้แกร่งกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย พลาดท่าพ่าย ฟลอเรียน เมเยอร์ คู่ปรับจากเยอรมัน อดีตมือท็อป 50 ของโลก 2 เซตรวด ชวดคว้าแชมป์ "แบงค็อก โอเพน" บนแผ่นดินเกิดไปอย่างน่าเสียดาย หลังเกม "ปิ๊ก" ยอมรับพยายามเต็มที่แล้ว แต่วันนี้คู่ต่อสู้เล่นได้ดีกว่าจริงๆ

ศึกเทนนิสชาลเลนเจอร์ รายการ "แบงค็อก โอเพน" (LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN) ชิงเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 1.85 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพฯ ดำเนินมาถึงนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ดนัย อุดมโชค มือ 158 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ ฟลอเรียน เมเยอร์ จากเยอรมัน

เซตแรกทั้งคู่สู้กันได้อย่างสนุกสูสี แต่ทว่า ดนัย ดันมาพลาดถูกเบรกเกมเสิร์ฟในช่วงเวลาสำคัญเกมที่ 12 ทำให้ เมเยอร์ เก็บเซตแรกไปก่อน 7-5 เข้าสู่เซตที่สอง ดนัย ไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนเพื่อกลับสู่เกมได้ เนื่องจาก เมเยอร์ เล่นได้แน่นอนกว่าทำให้ชนะไปอีก 6-2 ทำให้ เมเยอร์ เอาชนะ ดนัย 2-0 เซต 7-5,6-2 คว้าแชมป์ไปครอง

เมเยอร์ ที่คว้าแชมป์ระดับชาลเลนเจอร์รายการที่ 6 ในชีวิต พร้อมเงินรางวัล 7,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 252,000 บาท) เผยว่า "อากาศร้อนตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ แต่โชคดีที่วันนี้เย็นลงหน่อย ทำให้เล่นได้ดี ผมมีความสุขมากหลังจากเจ็บไปนาน จากนี้ก็ตั้งเป้าของกลับไปติดท็อปร้อยให้ได้"

ส่วน ดนัย ที่รับเงินรางวัลปลอบใจไป 4,240 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 148,400 บาท) เผยว่า "วันนี้คู่ต่อสู้เล่นได้ดีมากๆ ผมพยายามจะตีโยกซ้ายโยกขวาตลอด แต่ว่าเขาก็โต้กลับมาได้หมด ทำให้ต้องพยายามเร่งมากขึ้นแล้วสุดท้ายผมก็พลาดเอง ก็ยอมรับความพ่ายแพ้เพราะเขาเหนียวมากจริงๆ จากนี้จะออกเดินทางไปแข่งที่ โคราช ชาลเลนเจอร์ ต่อ น่าจะเริ่มในวันอังคารนี้ โดยขอตั้งเป้าแค่เข้ารอบ 8 คนไว้ก่อนเป็นพอ"

พร้อมกันนี้ พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงทัวร์นาเมนต์ แบงค็อก โอเพน ในครั้งนี้ว่า "ก็เป็นที่น่าพอใจ ทัวร์นาเมนต์ระดับนี้บรรดานักหวดต่างชาติค่อนข้างชอบ การมาของ กิลเยร์โม คอเรีย และ ลี ฮุง เต็ก น่าจะบอกได้เป็นอย่างดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น