xs
xsm
sm
md
lg

สื่อนอกพาเหรดโหมข่าว!! "นาดาล" ดีใจได้มาเมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ดีใจได้มาเมืองไทย
สำนักข่าวต่างประเทศทั้ง เอเอฟพี(AFP),แชนเนลเอเชียนิวส์เอเชีย(channelnewsasia), เดอะ ฮิมาลายันไทม์( thehimalayantimes) ฯลฯ กระพือข่าว ราฟาเอล นาดาล เตรียมเดินทางมาแข่งขันเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ในเดือนกันยายนนี้ ด้าน "เอล มาทาดอร์" มือ 1 โลกคนปัจจุบันเผยใจจดใจจ่ออยากเล่นเทนนิสต่อหน้าแฟนๆชาวไทย

หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายนที่ผ่านมาลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ,บริษัทปตท.และ บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ซึ่งเตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ พร้อมได้เปิดรายชื่อนักกีฬาชั้นนำที่มาเข้าร่วมคือ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน และ โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส ส่งผลให้สื่อมวลชนทั่วโลกกระพือข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ทุกสำนัก

โดยเอเอฟพี(AFP),แชนเนลเอเชียนิวส์เอเชีย(channelnewsasia), เดอะ ฮิมาลายันไทม์( thehimalayantimes) ของเนปาล, มอนสเตอร์แอนด์คริติกส์(Monsters and Critics.com),เพรส ทีวี( press tv)ฯลฯ กระพือข่าวไปในทางเดียวกันว่า "นาดาล มือ 1 โลกจะลงแข่งขันที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายนนี้"

นอกจากนี้ยังลงบทสัมภาษณ์ของ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ถึงสาเหตุที่เชิญ นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยมาเมืองไทยในครั้งนี้ว่า "ต้องการโปรโมตการท่องเที่ยวและเรียกความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติที่มีต่อเมืองไทยกลับคืนมา"

ด้าน นาดาล ออกมาเผยระหว่างลงแข่งขันเทนนิส โรม มาสเตอร์ส ที่อิตาลีว่า "ผมดีใจมากที่ในที่สุดสามารถบรรลุข้อตกลงมาทำการแข่งขันที่เมืองไทยได้สำเร็จหลังเจรจากันมาสักระยะเเล้ว อดใจรอไม่ไหวจริงๆที่จะได้มีโอกาสเล่นเทนนิสต่อหน้าแฟนๆชาวไทย"

สำหรับศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน จัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2003 มีนักเทนนิสร่วมลงแข่งและคว้าแชมป์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เทย์เลอร์ เดนต์ แชมป์ปี 2003 ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ปี 2004-2005 ,โนวัค ยอโควิช มาแข่งปี 2005 และ 2008 ,เจมส์ เบล็ก แชมป์ปี 2006 ,ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ แชมป์ปี 2007 และ ล่าสุด โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น