xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ปลื้มได้สิทธิคัดเลือก "วิมเบิลดัน" หนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก รับสิทธิพิเศษคัดเลือกวิมเบิลดัน
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสเยาวชนมือ 4 ของโลกขวัญใจชาวไทยดีใจสุดขีดหลังฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน 2009 มอบไวลด์การ์ด หรือ สิทธิพิเศษให้ลงแข่งขันรอบคัดเลือกหญิวเดี่ยวเป็นครั้งแรกในชีวิต

หลังจากเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา "น้องนก" นพวรรณ สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อทะลุเข้าไปคว้ารองแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ได้สำเร็จพร้อมทำอันดับก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกคนแรกของเอเชีย ซึ่งก่อนหน้านี้หวดสาวจากเชียงใหม่หวังใจเครดิตจากผลงานเมื่อปีที่ผ่านมาทำเรื่องขอไวลด์การ์ดลงแข่งขัน วิมเบิลดัน 2009 ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้แต่ถูกปฏิเสธไป ทว่าล่าสุดมีข่าวดีเมื่อลอนเทนนิสสมาคมของสหราชอาณาจักร(LTA) อนุมัติให้ไวลด์การ์ดลงแข่งขันรอบคัดเลือกแทน

ทำให้ "น้องนก" วัย 17 ปี ต้องเปลี่ยนโปรแกรมจากก่อนหน้านี้ที่เตรียมจะไปแข่งขันเทนนิส เยาวชน นานาชาติ ไอทีเอ เกรด 1 ที่เมือง โรแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 21-26 มิถุนายน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงแข่งขัน วิมเบิลดัน ในประเภทเยาวชน มาแข่งขันรอบคัดเลือก หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน (รุ่นใหญ่) ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ โดยผลประกบคู่จะออกมาในวันที่ 15 มิถุนายน

โดย น้องนก แชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุดและเป็นมือ 401 ของโลก ออกมาเผยว่า "ดีใจมากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งมาว่าได้มอบไวลด์การ์ดรอบคัดเลือกให้นก ถึงแม้ว่าจะต้องชนะถึง 3-4 แมตช์กว่าได้เข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์(128 คน) แต่นี่ถือเป็นความฝันที่เป็นจริงแล้ว จากนี้คงต้องพยายามตั้งใจฝึกซ้อมและมีสมาธิอยู่กับเกมเทนนิส ซึ่งนกโชคดีที่มี โค้ช ชัค คริส ดูแล และมี ลัก ลักษิกา คำขำ เป็นคู่ซ้อมให้ ส่วนการลงแข่งขันรอบคัดเลือกคงพยายามเอาชนะไปทีละรอบโดยไม่อยากตั้งเป้าไว้สูงเกินไปเพราะจะเป็นการกดดันตนเอง"

ทั้งนี้นอกจาก "น้องนก" แล้วนักเทนนิสไทยที่ลงแข่งขันรอบคัดเลือก วิมเบิลดัน ซึ่งจะเริ่มวันที่ 16 มิถุนายนนี้ยังมี "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 121 ของโลก และ "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 112 และ 113 ของโลกจะคัดเลือกประเภทคู่ ด้าน "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์มือ 47 ของโลกได้ลงเล่นเมนดรอว์หญิงเดี่ยวโดยไม่ต้องคัดเลือก

ส่วนในประเภทเยาวชนซึ่งจะเปิดฉากในสัปดาห์ที่สองของทัวร์นาเมนต์ยังมีเด็กไทยอีก 4 คนไปแข่งขันด้วยคือ ขุนพักตร์ อิสสระ เยาวชนมือ 53 ของโลก,ณัฐชนก แสนยาอุโฆษ เยาวชนมือ 55 ของโลก ,ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เยาวชนมือ 58 ของโลก และ กัญญพัชร น้ารัตนะ มือ 68 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น