xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยโอเพน" ลั่นปีหน้าต้องมีบิ๊กเนมมากกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์
แม้จะมีทั้ง โนวัค ยอโควิช, มารัต ซาฟิน และ โจ วิลเฟรด ซองกา ร่วมหวดไทยแลนด์ โอเพน 2008 ทว่า "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานจัดการแข่งขันฯ ยันในปี 2009 จะต้องมีนักหวดมือดีเพิ่มขึ้นมากกว่าปีนี้แน่

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ระหว่างวันที่ 21-28 กันยายน 2551 ณ อิมแพค เมืองทองธานี กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ก็คึกคักเมื่อมีแฟนเทนนิสจำนวนหนึ่งเริ่มหอบลูกจูงหลานมาชมการแข่งขันในรอบคัดเลือกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

โดยแฟนเทนนิสหลายรายต่างก็หวังได้ชื่นชมสุดยอดนักเทนนิสในดวงใจอย่าง โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย, มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย รวมถึง โจ วิลเฟรด ซองกา ดาวหวดจากฝรั่งเศส ทว่านักหวดดังอีกหลายราย อาทิ เซบาสเตียน โกรส์ฌอง จากฝรั่งเศส , คาร์ลอส โมยา จากสเปน และ อีวาน ลูบิซิซ ชาวโครเอเชีย ต่างถอนตัวจากการแข่งขันไปก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการร่วมจัดการแข่งขันไทยแลนดโอเพน 2008 ที่ออกมากล่าวว่า "น่าเสียดายที่ในปีนี้เรามีปัญหาเรื่องความวุ่นวายหลายๆ อย่างภายในประเทศ ทำให้นักเทนนิสหลายๆ คนไม่ได้มาร่วมแข่งขัน แต่ผมเชื่อว่าด้วยศักยภาพในการจัดการที่ผ่านมา ในปีต่อไปเราจะมีนักเทนนิสระดับบิ๊กเนมมาร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้น"

"เทนนิสรายการนี้เป็นรายการที่เปิดโอกาสสำหรับนักเทนนิสในทุกระดับ ยกตัวอย่างง่ายๆ โนวัค ยอโควิช ก็เคยมาเล่นรายการนี้เมื่อ 3-4 ปีก่อน ในวันนั้นอันดับโลกของเขายังไม่ดีเหมือนทุกวันนี้ เขามาขอเป็นมือไวล์ดคาร์ดกับผม ซึ่งผมได้คุยกับคุณไบรอัน มาร์คาร์ ก็ได้รับความเห็นชอบจากผู้จัดตอนนั้น จากนั้นมาเราถึงตอนนี้จะเป็นพัฒนาการที่เด่นชัดของ ยอโควิช ว่าเขามาไกลถึงขนาดนี้ได้ ก็ต้องมีรายการที่เปรียบเหมือนบันไดให้ก้าวก่อน และที่สำคัญยังเป็นรายการที่เราจะได้เปิดโอกาสสำหรับเยาวชนไทยในการเข้าร่วมประชันฝีมือกับนักเทนนิสระดับโลก เพื่อเป็นการไต่ระดับขึ้นไปอีก"

"ผมอยากให้แฟนเทนนิสชาวไทยมาช่วยกันอุดหนุนเทนนิสรายการนี้มากๆ เพราะที่ผ่านมาก็ทราบกันดีว่าขาดทุนมาตลอด แต่ก็ยังกัดฟันจัดกันมาเนื่องจากอยากให้คนไทยได้ชมเทนนิสดีๆ กับบรรยากาศสดๆ ในสนามแข่งขัน ไม่ต้องนั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กแนต" ยังได้กล่าวถึงโอกาสลุ้นของนักเทนนิสชาวไทย อย่าง ดนัย อุดมโชค หรือ "คู่แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ด้วยว่า "ผมคิดว่านักเทนนิสของเราน่าจะผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ ได้ โดยเฉพาะในรายของ ดนัย นั้น เขาน่าจะพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันในบ้านเกิด"
กำลังโหลดความคิดเห็น