xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ขอโทษแฟนพ่ายหวิวรอบแรกไทยโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย สู้เต็มที่แต่ก็ต้านไม่ไหว
ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาด มือ 155 ของโลก ออกมาขอโทษแฟนเทนนิสชาวไทยที่ทำให้ผิดหวัง หลังปราชัยต่อ นิโกลาส์ มาอูต์ คู่หวดเลือดน้ำหอมแบบสูสี 1-2 เซต พร้อมทั้งแนะนำ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ถึงวิธีการรับมือ มาอูต์ ในการแข่งขันประเภทคู่วันพรุ่งนี้

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายน 2551 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบแรก

โดย ดนัย อุดมโชค แร็กแกตหนุ่มชาวไทย ลงสนามดวลกับ นิโกลาส์ มาอูต์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส ท่ามกลางผู้ชมที่เหลืออยู่ไม่ถึงครึ่งหนึ่งของความจุสนาม เนื่องจากเวลาล่วงเลยมาถึงช่วงดึก แต่ก็ยังแสดงสปิริตด้วยการส่งเสียงเชียร์อย่างเต็มที่ ซึ่งเซตแรก มาอูต์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปก่อน 6-2

จากนั้นในเซตที่ 2 “เจ้าปิ๊ก” เริ่มมีปัญหากับลูกเสิร์ฟของตัวเองในขณะที่เสมออยู่ 4-4 เกม แต่ยังประคองตัวได้ก่อนเบียดชนะในช่วงไทเบรก ทำให้เจ๊ากัน 1-1 เซต ทว่าในเซตที่ 3 มาอูต์ กลับมาติดเครื่องอีกครั้ง ขึ้นนำถึง 3-0 เกม ก่อนเป็นฝ่ายคว้าชัยในที่สุด 2-1 เซต 6-2, 6-7 (5/7), 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบสองต่อไป ส่วน ดนัย ยุติเส้นทางไว้เพียงแค่รอบแรกอย่างน่าเสียดาย

ภายหลังจบแมตช์ หนุ่มปิ๊กยกมือไหว้พร้อมทั้งกล่าวขอโทษแฟนเทนนิวชาวไทยว่า “ผมขอโทษที่ทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง เพราะโดยส่วนตัวต้องการทำผลงานให้ดีขึ้นจากที่เคยเข้ารอบลึกสุดที่รอบ 16 คนสุดท้าย แต่คราวนี้กลับตกรอบแรก ต้องขอโทษจริงๆ ครับ”

นอกจากนี้ ดนัย ยังให้เครดิตกับ มาอูต์ ผู้ชนะที่รีบเดินทางกลับไปพักผ่อน เพื่อเตรียมลงแข่งแมตช์หน้าว่า “ตอนแรกผมมองว่า มาอูต์ เขาถนัดการเล่นคู่ จึงวางแผนว่าจะเสิร์ฟแล้วขึ้นวอลเลย์หน้าเน็ต แต่เขากลับเปลี่ยนมาเล่นท้ายคอร์ตแทน และยังยิงโฟร์แฮนด์ได้หนักแน่นด้วย ส่วนตัวผมเองก็รีเทิร์นลูกเสิร์ฟได้ไม่ดีเหมือนเดิม”

พร้อมกันนี้ มือ 155 ของโลกชาวไทยยังอธิบายถึงปัญหาของตัวเองในการเล่นวันนี้ว่า “ผมเล่นได้ไม่มั่นใจเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าร้างสนามมา 1 เดือนเต็ม ขณะที่การทำหน้าที่ของบอลเกิร์ลสก็อาจมีผลต่อสมาธิบ้างจากความไม่ชำนาญจนบางครั้งดูเลิ่กลั่ก แต่ก็ยอมรับว่าความพ่ายแพ้เกิดจากการเล่นผิดพลาดบ่อยมากกว่า”

ท้ายสุด ดนัย ได้ฝากถึง สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดมหัศจรรย์ที่มีคิวลงหวดประเภทชายคู่ รอบแรก ในวันพุธที่ 24 กันยายนนี้ กับ มาอูต์ และ ฌูเลียง แบนเนตัว จากฝรั่งเศสว่า “อยากให้ทั้งคู่โจมตี มาอูต์ ตั้งแต่จังหวะเสิร์ฟ เพราะเขามักเสิร์ฟแล้วโถมเข้าหาคอร์ต ถ้าดึงไปเล่นตีท้ายคอร์ตอาจจะลำบาก เนื่องจากเขายิงโฟร์แฮนด์ได้หนักมาก”
มาอูต์ กำหมัดสะใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น