xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยเซ็งกฏคัดเลือกใหม่ไทยฯโอเพนทำโอกาสน้อยลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนตกีรติ-ดิวส์พีรกิติ์(ซ้ายไปขวา)
เทนนิสเอทีพี ไทยแลนด์ โอเพน จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกชายเดี่ยวกันในวันอาทิตย์ที่ 21 และ จันทร์ที่ 22 กันยายนนนี้ หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมาเพิ่งมีการลงทะเบียนสมัครแข่งขันกันไป

โดยนักเทนนิสไทยรายอื่นๆนอกเหนือจาก ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 155 ของโลก ซึ่งได้ไวด์การ์ดลงแข่งเมนดรอว์ไปก่อนหน้านี้แล้ว ต่างลงชื่อสมัครหวังเสี่ยงดวงในรอบคัดเลือกชายเดี่ยวกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งมีอันดับประเภทเดี่ยวอยู่ที่ 1275 และ 874 ของโลก หรือ 2 พี่น้อง "ศิริบุตรวงศ์" กีรติ อันดับ 1157 และ พีรกิติ์ อันดับ 1788 ของโลก

แน่เนื่องด้วยทางเอทีพีลดจำนวนดรอว์ของรอบคัดเลือกเหลือแค่ 16 คน อีกทั้ง เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาไอทีเอฟ มีการจัดการแข่งขัน ฟิวเจอร์ เซอร์กิต ที่บ้านเราถึง 2 รายการทำให้ นักเทนนิสมือ 200-300 อยู่ไทยต่อและเตรียมลงคัดเลือกไทยแลนด์ โอเพนด้วย ทำให้ โอกาสที่ นักเทนนิสไทยจะได้ลงเล่นมีน้อยลงไปอีก

โดย "เจ้าเนต" กีรติ ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ "เเซท ลอน เมน ฟิวเจอร์" เมื่อวานนี้ เปิดเผยว่า ทางเดียวที่จะได้ลงเล่นคงต้องรอไวด์การ์ดเท่านั้น

"ปีที่แล้วมี 32 คน(ดรอว์รอบคัดเลือก) คนไทยยังพอมีโอกาสลงเล่นบ้าง แต่ปีนี้ลดลงเหลือ 16 คน นักเทนนิสที่มาก็ไม่ได้ด้อยคุณภาพลงเลย มือ 200-300 คนของโลกยังมากันเท่าเดิม ประมาณ 10-20 คน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันอาจจะตัดอันดับตรงนี้เลยก็ได้ หมายความว่า ให้อันดับต่ำกว่า 300 มีสิทธิ์ลงคัดเลือก ส่วนคนไทยที่อันดับเกินกันเกือบทุกคนก็คงต้องรอไวด์การ์ดอย่างเดียว" กีรติ วัย 21 ปีที่มั่นใจว่าปีหน้าจะทำอันดับขึ้นไปเป็นมือ 2 ของไทย กล่าว

ด้านสรรค์ชัย รติวัฒน์ มือ 874 ของโลกซึ่งเป็นมือ 2 ของไทยคนปัจจุบัน ยอมรับว่า "รอบคัดเลือกเดี่ยวผมก็สมัครไป ผมอยากลงเล่นเหมือนกัน ท้องเสียพักซ้อมไปเมื่อเช้า แต่ไม่มีปัญหาครับ ตอนนี้พยายามกลับมาซ้อมให้ดีเผื่อมีโอกาส แต่เอาจริงๆ คงไม่ได้เล่น"

ทั้งนี้ รอบคัดเลือก ไทยแลนด์ โอเพน จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 และ จันทร์ที่ 22 กันยายนนนี้ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยรอบคัดเลือกรอบแรกจะมี 16 คน ใครชนะได้ 2 แมตช์ จะผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ทันที

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันรอบคัดเลือกจะมีราคา 300 บาทเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือโทร. 0 2262 3456 หรือที่ www.thaiticketmajor.com

โดยการแข่งขันแมตช์แรกที่จะเปิดฉากวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 นาฬิกา
กำลังโหลดความคิดเห็น