xs
xsm
sm
md
lg

แฝดควงน้องยอโควิชร่วงรอบแรกไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"คู่แฝด" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ โชว์ฟอร์มแชมป์เก่าไม่ออก หลังแพ้จอมหวดคู่แดนน้ำหอม ด้าน มาร์โก ยอโควิช มือไวล์ดการ์ด น้องชายของ โนวัค ยอโควิช ก็แพ้ ยาร์คโก นิมิเนน ตกรอบแรกเช่นกัน

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายน 2551 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 24 กันยายน 2551 ยังเป็นการแข่งขันในรอบแรก

โดยในประเภทชายเดี่ยว มาร์โก ยอโควิช นักหวดหนุ่มชาวเซียร์เบีย น้องชายแท้ๆ ของ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลก พ่ายให้กับ ยาร์คโก นิมิเนน นักหวดมือ 5 ของรายการชาวฟินแลนด์ 2 เซตรวด 2-6 และ 0-6 ตกรอบแรกไปแล้ว พร้อมส่งให้ นิมิเนน ผ่านเข้ารอบ 2 ไปดวลกัน นิโคลาส์ มาอูต์ นักเทนนิสฝรั่งเศสต่อไป

ด้านการแข่งขันประเภทคู่ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ แชมป์เก่ารายการนี้ ประเดิมสนามในรอบแรกด้วยความพ่ายแพ้ต่อคู่ของ ฌูลียง เบนเนตัว กับ นิโคลาส์ มาอูต์ 1-2 เซต 6-4, 5-7 และ 6-10

ภายหลังการแข่งขัน คู่แฝดนักหวดไทย ออกมากล่าวกับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดถึงขอบสนาม "อันที่จริงวันนี้ต้องถือว่าเล่นได้ดีแล้ว แต่มันขึ้นอยู่กับจังหวะจริงๆ โดยผู้ที่เล่นได้ดีกว่าย่อมเป็นฝ่ายชนะเป็นธรรมดา แมตช์นี้ต้องชม เบนเนตัว ที่เล่นได้ดีมากในเซตที่สอง ส่วน มาอูต์ ตีบอลดีขึ้นในช่วงซูเปอร์ไทเบรก ซึ่งเราโชคร้ายที่แพ้ซูเปอร์ไทเบรกอีกครั้ง การปราชัยครั้งนี้ทำให้ปฏิทินในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้คงต้องเปลี่ยนไป เราคงต้องไปเล่นในระดับชาลเลนเจอร์ 5 รายการ แต่สัปดาห์หน้ายังได้เล่นรายการของเอทีพีที่โตเกียว เพราะยังใช้อันดับเดิมอยู่ (อันดับ 75) และการตกมาอันดับราวๆ 90 ทำให้โอกาสไปเล่น ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลม ช่วงต้นปีหน้าคงยากลำบากแล้ว ส่วนการตกรอบไทยแลนด์ โอเพ่น ปีนี้ เราก็อยากขอโทษแฟนๆ ชาวไทย และก็ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจกัน"

อีกทั้ง คู่แฝดไทย ยังเผยถึงเรื่องเปลี่ยนโค้ชจาก โรเบิร์ต เดวิส มาเป็น ชัค ครีสซี "เราเล่นภายใต้การดูแลของโค้ชคนใหม่มาแล้ว 2 แมตช์ การที่เราเป็นแชมป์เชนไน โอเพ่น และไทยแลนด์ โอเพ่น ทำให้หลายคนเริ่มจับทางเราได้แล้ว ดังนั้นจึงคิดว่าควรหาโค้ชมาเสริมในส่วนที่แตกต่าง ซึ่งโค้ชคนนี้เน้นให้เล่นเกมบุกมากขึ้น ขึ้นหน้าเน็ตบ่อยกว่าเดิม อีกทั้งเขายังมีจิตวิทยาค่อนข้างดี รู้จุดว่าเราควรจะเล่นในจังหวะไหนถึงได้เปรียบ เราก็หวังว่าจากนี้คงพัฒนาฝีมือได้มากขึ้น"

นอกจากนี้ทีมข่าว MGR Sport ยังสะดุดตากับการตัดสินอย่างมีสีสันของ โมฮาเหม็ด ไลห์ยานี แชร์อัพพาย ลูกครึ่งโมร็อคกัน-สวีดิช ที่เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ได้อย่างล้นหลาม ทั้งการประกาศชื่อนักกีฬาในสนามระหว่างแมตช์ หรือว่า สปิริตการยกนิ้วขอบคุณผู้กำกับเส้นในทุกๆ เกม ทำให้ต้องเข้าไปพูดคุยด้วยเป็นการทิ้งท้าย "ผมชอบบรรยากาศเทนนิสที่สนุกสนานแบบนี้จริงๆ ผู้คนที่นี่ดูเป็นมิตร น่ารักมาก กองเชียร์ไทยต้องถือว่าสุดยอด ผมอยากเห็นพวกเขามีความสุขจึงพยายามบอกให้เชียร์กันดังๆ เพราะมันไม่ใช่การรบกวนนักกีฬาหรอก ก็อยากให้คนไทยรักษาความน่ารักในการเชียร์กีฬาแบบนี้เอาไว้"
คู่แฝดไทยหลุดเส้นทางป้องกันแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008
เบนเนตัว-มาอูต์ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป
โมฮาเหม็ด ไลห์ยานี แชร์อัพพายอารมณ์ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น