xs
xsm
sm
md
lg

"มาอูต์" หวานบอกหลงรักศึกไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคลาส์ มาอูต์ กลายเป็นขวัญใจกองเชียร์ชาวไทยไปแล้ว
นิโคลาส์ มาอูต์ นักหวดแดนน้ำหอม ออกมายกย่องกองเชียร์ชาวไทยสร้างบรรยากาศอย่างสุดยอดในสนามแข่งไทยแลนด์โอเพน หลังคว่ำ ยาร์คโก นิมิเนน ผ่านเข้ารอบ 3 สำเร็จ

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ประจำวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2551

โดยการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 มีการดวลกันของ 2 ยอดมือหวดของโลกอย่าง นิโคลาส์ มาอูต์ นักหวดหนุ่มชาวฝรั่งเศส พบกับ ยาร์คโก นิมิเนน มือ 5 ของรายการชาวฟินแลนด์ ซึ่งปรากฎว่า มาอูต์ ที่เขี่ย ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทยมาได้ในรอบแรก สามารถเอาชนะ นิมิเนน 2-1 เซต 6-4, 3-6 และ6-3

ภายหลังการแข่งขัน มาอูต์ เดินทางออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งไทย และเทศอย่างเป็นกันเอง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสก่อนยิงคำถามเป็นมุกตลกใส่ผู้สื่อข่าวว่า "มีคำถามอะไรเพิ่มเติมอีกไหม" เรียกเสียงฮาจากบรรดากระจอกข่าวได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มาอูต์ กล่าวว่า "การที่สามารถเอาชนะมือวางอันดับ 5 ของรายการอย่าง ยาร์คโก นิมิเนน ได้ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ที่รู้สึกดีมากๆ ก็คือบรรยากาศของกองเชียร์ในสนามแข่งขัน กองเชียร์ชาวไทยสร้างบรรยากาศให้การแข่งขันแมตช์นี้คึกคักมาก ทั้งที่ในรอบแรกชายเดี่ยว ผมเอาชนะ ดนัย อุดมโชค มาได้ ส่วนชายคู่ ผมก็เอาชนะ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ มาในรอบแรกเช่นกัน มันทำให้ผมรู้สึกแปลกใจ แต่ผมยืนยันว่าชอบการแข่งขันที่นี่มากจริง เมื่อกองเชียร์ชอบผม ผมก็ต้องชอบพวกเขาด้วย"

ขณะเดียวกัน มาอูต์ ที่ได้ใจกองเชียร์ไปแบบเต็มๆ ยังได้กล่าวยกย่องกองเชียร์ชาวไทยด้วยว่า "สำหรับผมคนไทยน่ารักมาก ทุกคนล้วนเป็นมิตรกับผม บางทีผมควรจะเริ่มเรียนรู้ภาษาไทยจากสื่อมวลชนในห้องนี้บ้างแล้ว"

"ผมได้ยินหลายเรื่องเกี่ยวกับเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร ที่มีคนบอกว่าสุดยอด แต่ผมยังไม่ได้ลองหรอก รอให้ผมแข่งขันเสร็จก่อน รับรองได้เจอกันแน่"

นอกจากนี้นักหวดแดนน้ำหอมยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "มวยไทยก็เป็นศิลปการต่อสู้ที่ผมได้ยินมานาน และคิดว่าน่าสนใจมาก แต่อย่าให้ผมต้องไปลองเลย ไม่มีทางแน่ๆ"

หลังจากนอกเรื่องการแข่งขันมานาน มาอูต์ ได้กล่าวถึงสถิติอาถรรพ์ที่นักเทนนิสคนใดก็ตามสามารถเอาชนะ ยาร์คโก นิมิเนน ได้ในทัวร์นาเมนท์ไทยแลนด์โอเพน จะคว้าแชมป์ได้ในบั้นปลาย หลังจากที่ 3 ครั้งที่ผ่านมาล้วนเป็นไปตามนั้น

"ผมก็หวังว่าอาถรรพ์นี้จะยังคงอยู่ต่อไปในปีนี้ การที่รอบหน้าผมต้องเจอกับผู้ชนะระหว่าง โธมัส เบอร์ดิช มือ 3 ของรายการ หรือ ซิโมเน โบเลลลี จากอิตาลีนั้น มันเป็นงานหนักสำหรับผม แต่ก็เชื่อว่าวันพรุ่งนี้ผมจะทำผลงานได้ดี"

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงสาเหตุที่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีในทัวร์นาเมนท์นี้ ซึ่ง มาอูต์ กล่าวว่า "ผมชอบการแข่งขันบนฮาร์ดคอร์ต โดยเฉพาะในอินดอร์ด้วยแล้ว เสียอย่างเดียวฮาร์ดคอร์ตที่นี่ช้าไปหน่อย และยังโชคดีที่ผมมีการเล่นแบ็คแฮนด์ รวมถึงโฟร์แฮนด์ที่ดีในช่วงนี้ จากเมื่อก่อนที่ผมมีจุดเด่นแค่ลูกหน้าเนตอย่างเดียวเท่านั้น"

สำหรับผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ รอบที่ 2 ประกอบด้วย
โรบิน โซเดอร์ลิง (มือ 6, สวีเดน) ชนะ เตมูราซ กาบาสวิลิ (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-1, 6-3
ฟิลิปป์ เพตสชเนอร์ (เยอรมนี) ชนะ มิสชา ซเวเรฟ (เยอรมนี) 2-1 เซต 7-6 (3), 3-6, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น