xs
xsm
sm
md
lg

"สนฉัตร" กำลังใจเยี่ยมเพื่อนสาวมาเชียร์ไม่ห่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สรรค์ชัยวิ่งมาพยายามตวัดบอลให้พ้นเนต
สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ สองนักเทนนิสฝาแฝดของไทย ลั่นพร้อมป้องกันแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยเฉพาะ "ต้น" สนฉัตร กำลังใจดีเยี่ยม เนื่องจากเพื่อนสาวคนสนิทเดินทางมาดูการซ้อมวันแรกด้วย

ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายนนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อช่วงบ่าย 2 โมงของวันจันทร์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 75 ของโลกและเป็นแชมป์เก่าประเภทชายคู่ ลงฝึกซ้อมวันแรก ณ ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี

บรรยากาศการซ้อมไม่เคร่งเครียด เนื่องจาก สนฉัตร และ สรรค์ชัย จะลงเล่นรอบแรกในวันพุธที่ 24 ก.ย.นี้พบกับ จูเลียน เบนเนตัว จับคู่กับ นิโคลัส มาอูต์ จากฝรั่งเศส ระหว่างการฝึกซ้อมมีหญิงสาวคนหนึ่งมานั่งปรบมือให้กับคู่แฝดตลอดเวลาที่ตีลูกได้เนียน ผู้สื่อข่าวของ Mgr Sport ที่ไปเกาะติดทำข่าวเห็นดังนั้นจึงเข้าไปสอบถามว่า "ชื่อแนนค่ะ รู้จักกับคู่แฝด เป็นเพื่อนกับ ต้น สนฉัตร"

เมื่อถูกถามว่าสภาพความพร้อมของแชมป์เก่าเป็นอย่างไรบ้าง น้องแนน กล่าวว่า "วันนี้ พี่ต้น สนฉัตร ยังไออยู่เลย เจ็บคอนิดหน่อย อาทิตย์ก่อนเป็นหวัดจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ยังไม่หายดีเลย แต่วันนี้ก็ลงซ้อมได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร"

จากนั้นเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีวิธีแยกสองแฝดได้อย่างไร น้องแนน ตอบว่า "ดูๆ ไปก็จะรู้เอง แต่เวลาตีเทนนิส ถ้าคนดูอยากแยกง่ายๆ ก็ให้ดูที่ริสต์แบนด์เรารักในหลวงค่ะ ถ้าเป็น สนฉัตร จะเอาไว้ข้างนอกผ้าซับเหงื่อ แต่ถ้า สรรค์ชัย จะเอาไว้ข้างใน" ทั้งนี้สาเหตุที่คู่แฝดจัดริสต์แบนไว้คนละที่ไม่ได้มีเหตุผลอื่นนอกจากระดับความอดทนต่อความรำคาญแตกต่างกัน

ด้าน "ต้อง" สรรค์ชัย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีอาการท้องเสียเล็กน้อย มีจังหวะมากล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า "สายจับสลากแข็งพอควรเลย คงต้องขอลุ้นไปทีละรอบไม่ขอมองไกล แต่ตอนนี้ก็พร้อมเต็มที่แล้วนะ ยังดีที่คงได้แข่งวันพุธ ได้พักเพิ่มอีกหน่อย"

อย่างไรก็ตาม เบนเนตัว พลัดหลงกับ มาอูต์ ทำให้ตกรถต้องขึ้นรถนักข่าวกลับมาที่ห้องพักนักกีฬาที่ อิมแพ็ค อารีนา ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึง แฝดไทย คู่แข่งรอบแรกว่า " พวกเขาเป็นแชมป์เก่า เล่นคู่ได้ดีเลยทีเดียว งานหนักสำหรับเราเลย แต่เดี๋ยววันพุธก็จะได้รู้กัน"

เมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการได้มาเมืองไทย เบนเนตัว เผยแบบอารมณ์ดีว่า "ก็ยินดีครับที่ได้มาเล่นรายการนี้ที่กรุงเทพ นี่ผมมาครั้งที่ 2 แล้วนะ สนุกดีครับหวังว่าจะเล่นได้ดี สำหรับเรื่องที่อยู่ อาหารการกินก็ดีนะ เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบสำหรับผู้เล่นอย่างพวกเรา"

นอกจากคู่ของ สนฉัตร-สรรค์ชัย แล้ว "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย จับคู่กับ "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ ลงแข่งประเภทคู่เช่นเดียวกัน โดยจะต้องเจองานหนักพบกับ โรเบิร์ต ลินด์สเตดต์ จากสวีเดน กับ ฟิลิปป์ เพตซ์ชเนอร์ จากเยอรมนี ซึ่งเป็นคู่มือ 3 ของรายการ
น้องแนนเผยวิธีแยกแฝดออกจากกัน
ต้นสนฉัตรเอาริสต์แบนด์ไว้ข้างนอก-ต้องสรรค์ชัยเอาไว้ข้างใน
เบนเนตัว ตกรถมาให้สัมภาษณ์แบบอารมณ์ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น