xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าปิ๊ก" ปาดเหงื่อรับสายไทยฯโอเพนหนักอึ้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าพ้ง
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ความหวังในศึก ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ยอมรับอย่างหนักใจ เพราะว่าสายหนักอึ้ง พร้อมกับออกมาชมรุ่นน้อง "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ มีแววดีอาจจะสร้างชื่อในระดับโลกได้ในอนาคต

ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายนนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กันยายน ดนัย ที่ได้ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ลงฝึกซ้อมโดยมีโปรแกรมลงแข่งรอบแรกในวันอังคารพบกับ นิโคลัส มาอูต์ จากฝรั่งเศส

ก่อนเกม ดนัย ที่ตกรอบ 2 เมื่อปีที่แล้วโดยแพ้ให้กับ เบนจามิน เบ็คเกอร์ จากเยอรมัน ซึ่งในท้ายที่สุดก้าวไปคว้ารองแชมป์ ออกมาเผยว่า "ไม่เคยเจอ มาอูต์ มาก่อน แต่ว่าก็เคยเห็นฟอร์มมาแล้วล่าสุดก็ที่ อังกฤษ และสหรัฐฯ ยอมรับว่าหนักใจ เพราะว่าเป็นนักเทนนิสสไตล์บุกไม่เล่นท้ายคอร์ตเลย หากเราต้องเสิร์ฟบอลสองเขาจะชิปและชาร์จขึ้นมาทันที ดังนั้นเราต้องหาทางยิงพาสซิงช็อตผ่านให้ได้อย่างแม่นยำ"

"หากผ่านรอบแรกได้ผมมีสิทธิเจอกับ ยาร์คโค นิมิเนน จากฟินแลนด์ ที่ค่อนข้างจะชอบฮาร์ดคอร์ตที่ช้าแบบนี้ แม้ว่ามือระดับหัวแถวจะมากันไม่มาก แต่ทั้งหมดเป็นมือดีระดับกลางๆ ที่น่ากลัว คงต้องมองทีละรอบ แต่หลายปีที่ผ่านมาแพ้ให้กับพวกที่เข้ารอบลึกๆ ตลอด หากผมแก้ตรงจุดนี้ได้ก็น่าจะไปได้ไกล ส่วนเป้าหมายที่เหลือของปีนี้คงลุ้นแค่ติดท็อป 130 จะลุ้นท็อป 100 คงยาก เพราะเล่นแต่ชาลเลนเจอร์ทั้งนั้น" ดนัย เผย

พร้อมกันนี้ ดนัย ยังกล่าวชม กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ รุ่นน้องที่จะเล่นด้วยกันในประเภทคู่รอบแรกพบกับ โรเบิร์ต ลินด์สเต็ดท์ จากสวีเดน จับคู่ ฟิลิปป์ เพ็ตซ์ชเนอร์ จากเยอรมัน อีกด้วยว่า "เป็นเด็กที่มีพัฒนาการเร็วมาก แต่ก่อนเหมือนเยาวชนทั่วไปก็คือใจร้อนมีจังหวะก็จะยิงตลอด แต่ตอนนี้เขายกระดับขึ้นมาเหนือเยาวชนคนอื่นแล้ว"

"เป็นเด็กที่รูปร่างดีมีกล้ามเนื้อ แต่อาจจะต้องรอจังหวะดีๆ ไม่แน่อาจจะปีนี้หรือไม่ก็ปีหน้าอาจจะพุ่งขึ้นมา อย่างไรก็ตามรายการแข่งขันในไทยนั้นมีค่อนข้างน้อยเหลือเกินทำให้นักเทนนิสเยาวชนพัฒนาได้ยาก" เจ้าปิ๊ก กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น