xs
xsm
sm
md
lg

ซ้อมวันแรกไทยฯโอเพน ซาฟินปิดปาก-มาอูต์รับเจองานยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินมานั่งในเซนเตอร์คอร์ตช่วง 11 โมง ถึงขนาดบอกว่า ง่วง
เมื่อช่วงเที่ยงวันจันทร์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา นักเทนนิสชื่อก้องโลกพาเหรดลงซ้อมเป็นวันแรกภายใน ทันเดอร์ โดม ศูนย์กีฬาเมืองทองธานี โดย มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซีย ยังคงปิดปากเงียบเหมือนเมื่อวานนี้ที่เพิ่งมาถึงเมืองไทย ขณะที่ นิโคลาส์ มาอูต์ มือ 74 ของโลกจากแดนน้ำหอม คู่ต่อสู้ของดนัย อุดมโชค ในรอบแรก ยอมรับว่า ตนต้องเจองานหนักที่ต้องพบกับ "เจ้าปิ๊ก" ซึ่งเป็นเจ้าถิ่น

เหล่านักหวดชื่อดังที่เตรียมลงแข่งรอบแรกของเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 6 ในวันพรุ่งนี้ ต่างแห่กันมาซ้อม ณ ทันเดอร์ โดม ซึ่งเป็นสนามซ้อมหลักของการแข่งขัน

ที่คอร์ตซ้อม 1 มารัต ซาฟิน มือ 38 ของโลกจากแดนหมีขาว พร้อมโค้ช เฮอร์นัน กูมี ชาวอาร์เจนไตน์ เข้ามาฝึกซ้อมด้วยอาการง่วงหงาวหาวนอน โดยถึงขนาดกล่าวกับผู้สื่อข่าวของ Mgr Sport ว่า "ผมง่วงมาก" หลังจากเมื่อวานนั่งเครื่องบินกว่า 20 ชั่วโมงกว่าจะมาถึงเเดนสยาม

สำหรับการซ้อม ซาฟิน จับคู่น็อกลูกกับ เทย์มูราซ กาบาชวิลี รุ่นน้องชาวรัสเซียมือ 89 ของโลกกว่า 1 ชั่วโมง

โดยระหว่างนั้น ซาฟินในฐานะรุ่นพี่มีการสอนทักษะเชิงเทนนิสให้กับ กาบาชวิลี เป็นระยะ หากรุ่นน้องที่เกิดในจอร์เจียตีลูกไม่ดีดั่งใจตน

ด้าน คอร์ตซ้อมที่ 2 เป็นแก๊งค์นักหวดจากฝรั่งเศสลงซ้อมนำโดย โจ-วิลเฟรด ซองกา รองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน มือวางอันดับ 2 ของรายการ จับคู่น็อกลูกกับ ฟาบริซ ซองโตโร นักหวดรุ่นน้าวัย 35 ปี

โดยระหว่างซ้อม อิริก วิโนกราดสกี โค้ชของซองกา ก็มีการชี้เเนะจอมหวดเเดนน้ำหอมเป็นระยะ

จากนั้นเมื่อ ซองกา และ ซองโตโร มานั่งพัก นักหวดฝรั่งเศสอีก 2 รายคือ นิโคลาส์ มาอูต์ และ จูลิยง เบเนโต ก็เดินเข้ามาต่อคิวซ้อม

โดยหลังจากผู้สื่อข่าวของ Mgr sport เข้าไปสอบถาม มาอูต์ เกี่ยวกับผลประกบคู่ที่ต้องมาเจอ ดนัย อุดมโชค มือ 155 จากไทย

มือ 74 ของโลกวัย 26 ปีก็กล่าวว่า "เจอดนัยก็หนักนะครับ เขาเป็นเจ้าถิ่นเเล้วก็ตีได้ดี มันต้องเป็นแมตช์ที่ยากมากสำหรับผม"

"ผมขอชนะรอบแรกให้ได้ก่อน หวังว่าจะมีเกมการเล่นที่ดี" มาอูต์ กล่าวถึงเป้าหมายที่วางไว้ในรายการนี้ "ผมชอบบรรยากาศที่นี่นะ หวังว่ารายการนี้จะเล่นได้ดี จากนั้นก็ขอโชว์ฟอร์มรายการในฝรั่งเศสบ้านของผมให้ดีเช่นกันเพื่อที่จะมีอันดับติด ท็อป 100 ตอนสิ้นปี"

เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า ตอนนี้ มาอูต์ โด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบมากในไทยเพราะมาเจอกับดนัย เจ้าตัวตอบว่า"จริงหรอ ผมชอบที่นี่มากเลย มีความสุขนะ ผู้คนก็ใจดีมากจากที่ได้เจอเมื่อวาน หวังว่าบรรยากาศของกองเชียร์ชาวไทยในเซนเตอร์ คอร์ตจะสุดยอดนะ"

สำหรับนักเทนนิสชื่อดังรายอื่นๆที่ลงซ้อมที่ทันเดอร์โดม ยังมี ยาร์กโก นิมิเนน มือ 5 ของรายการจากฟินแลนด์ ,มิเชล แบร์เรอร์ มือ 100 จากเยอรมนี และ โรเบิร์ต เคนดริค มือ 102 ของโลกจากสหรัฐ
ซาฟินลงซ้อมรับลูกเสิร์ฟ
ซ้อมเสิร์ฟตามปกติ
ซองการับลูกเสิร์ฟของซองโตโร
ซองกาเหนื่อยใช่เล่น
ซองกามารับฟังคำเเนะนำของน้าซองโตโร
มาอูต์ยอมรับว่าเจองานหนัก
เบเนโตคู่หูประเภทคู่ของมาอูต์
กำลังโหลดความคิดเห็น