xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ถึงแล้วลั่นขอแชมป์ไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา
โจ วิลเฟรด ซองกา หวดร่างยักษ์จากฝรั่งเศส ดีกรีรองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ควงแขน โทมัส เบอร์ดิช และ โรบิน โซเดอริง เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมประกาศลั่นต้องการคว้าแชมป์เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน โดยมีแฟนๆ คอลูกสักหลาดมารับบางตา ก่อนที่จะเดินทางต่อเพื่อไปเข้าพักที่โรงแรม ปาร์ค นายเลิศ

ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อเวลา 12.45น.ของวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน โจ วิลเฟรด ซองกา, โรบิน โซเดอลิง และ โทมัส เบอร์ดิช 3 นักหวดมือดีระดับโลก ได้เดินทางจาก ฮานอย ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้วด้วยเที่ยวบิน TG683

ซองกา อดีตรองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2008 จากฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์นักข่าวโดยหวังสูงต้องการคว้าแชมป์ "ผมดีใจมากที่ได้มาเมืองไทยและอยากโชว์ฟอร์มให้ทุกคนเห็นว่าเล่นได้ดีเหมือนในศึก ออสเตรเลียน โอเพน แน่นอนความหวังของผมคืออยากคว้าแชมป์เหมือนทุกรายการ และอยากทำอันดับติดท็อปเท็นในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงไม่แน่อาจได้ไปลุยศึก มาสเตอร์ คัพ ด้วย"

ส่วน เบอร์ดิช มือดีอีกรายจากเช็ก ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "ผมมีความสุขที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง อยากจะทำผลงานให้ดีเหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้วหรือว่าดีกว่า แน่นอนในท้ายที่สุดแล้วเป้าหมายของผมก็คือแชมป์ แต่ว่าจากนี้ขอแอบไปเที่ยวก่อนที่จะลงซ้อม"

ทางด้าน โรบิน โซเดอริง จากสวีเดน กล่าวว่า "รู้สึกดีมากที่ได้มาเมืองไทยครั้งแรก อยากจะโชว์ฟอร์มให้ดี อยากจะคว้าแชมป์เหมือนกัน แต่รายการนี้มีมือดีๆ มาร่วมแข่งขันมากมาย ทำให้เป็นเรื่องยากมาก แต่ว่าก็ต้องพยายามกันหน่อย" ส่วนโค้ชออกมากล่าวว่า "ตอนนี้ร่างกายของ โซเดอริง พร้อมมาก เรียกได้ว่าฟิตกว่าทุกครั้งก็ว่าได้ เขากระหายอยากเล่นและสนุกกับเกม"
กำลังโหลดความคิดเห็น