xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" โค่นหนุ่มเช็กชน "ซองกา" ชิงไทยแลนด์โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นี่ขนาดง่วงนอนนะ ?
เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย โค่น โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 จากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด 7-5,6-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิส เอทีพี ไทยแลนด์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ไปพบกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 2 ของรายการชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นคู่ชิงออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงต้นปี

ยอโควิช และ เบอร์ดิช ไม่เคยพบกันมาก่อนทำให้รูปเกมในเซตแรกค่อนข้างสูสี ทั้งคู่ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟได้เกือบตลอด แต่สุดท้ายเบอร์ดิชมาพลาดเสียเกมเสิร์ฟไปในเกมที่ 12 เสียเซต 5-7

เซตที่ 2 ยอโควิช เล่นได้ดีขึ้นส่วนเบอร์ดิชเริ่มเสียความมั่นใจประกอบกับโชคไม่เข้าข้าง เสียเเต้มจากลูกพลิกเนตไปหลายแต้มเลยแพ้ไปอีก 1-6

ยอโควิช ทะลุเข้าชิงชนะเลิศกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 2 ของรายการชาวฝรั่งเศส ที่เอาชนะ กาแอล มงฟีลส์ มือ 4 จากชาติเดียวกันมาก่อนหน้านี้ 2 เซตรวด 6-0,6-3

หลังเกมยอโควิชออกมาให้สัมภาษณ์ถึงรูปเกมในวันนี้ว่า เซตแรกง่วงนอนมาก เหมือนนอนหลับลงไปตีเทนนิส

"วันนี้เหมือนผมหลับตลอดเซตแรก แล้วก็ตื่นขึ้นมาตีเทนนิสในเซตที่ 2 ก็ยังดีนะที่ยังชนะได้ ไม่รู้เหมือนกันนะ รอบแรกก็เพิ่งบอกไปเองว่า ปรับตัวกับสภาพอากาศ ปรับเวลาเข้ากับที่นี่ได้เเล้ว" โนเล่ เผยถึงอาการง่วงนอน

"การมาเจอกับ โจ (ซองกา) อีกครั้งหลังจากออสเตรเลียน โอเพน นับเป็นแมตช์ที่น่าตื่นเต้น ผมว่าแฟนๆก็น่าจะชอบด้วยที่พวกเรามาเจอกันที่นี่ แต่จริงๆแล้ว ผมไม่ได้เป็นต่อมากมายเลยนะ เพราะโจ เล่นได้ดีมาก เสิร์ฟดี เคลื่อนที่คล่อง"ยอโควิช กล่าวถึงการพบกับ ซองกาเป็นครั้งที่ 2 "แถมคอร์ตอินดอร์ที่นี่ก็ช้า และมีแบด เบาน์ซ(Bad Bounce)มากกว่าที่ออสเตรเลียเยอะ (เนื่องจากเป็นคอร์ตประกอบที่มีหลายแผ่น)"

สำหรับความทรงจำเก่าๆเมื่อช่วงต้นปีที่ เมลเบิร์น ในศึกออสเตรเลียน โอเพน โนวัค วัย 21 ปี ยังจำได้แม่น

"ตอนนั้นเป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดในชีวิตผม ทุกอย่างมารวมกันอยู่ในสนาม ผมเสียเซตเดียวตลอดทัวร์นาเมนต์ ซึ่งก็คือเสียให้โจ ผมเสียเซตทั้งๆที่เล่นได้ดีที่สุดในชีวิต ถ้าผมเล่นได้ใกล้เคียงกับวันนั้นอีก พรุ่งนี้ผมก็มีสิทธิ์ชนะ" มือ 3 ของโลกกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวเล่าว่า ซองกา ลั่นจะล้างแค้น ยอโควิช กล่าวว่า "แน่นอน เขาคึก เขามั่นใจ แต่ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อหยุดเขา"

รอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยวไทยแลนด์ โอเพนระหว่าง ยอโควิช กับ ซองกา จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายนี้ โดยจะเป็นคู่ที่ 2 ต่อจากคู่ชิงฯชายคู่ซึ่งจะเริ่มเเข่งเวลา บ่ายโมงตรง

ส่วนผลการแข่งขันในประเภทชายคู่รอบรองชนะเลิศ

ลีอันเดอร์ เพส จากอินเดีย กับ นิโคลาส ดลูฮีย์ จากเช็ก คู่มือ 1 หวดชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา กับ ฟาบริซ ซองโตโร 2 เซตรวด 6-4,6-2

เพส กับ ดลูฮีย์ เข้ารองชิงไปพบกับ สกอตต์ ลิปสกี กับ เดวิด มาร์ติน จากสหรัฐฯ ที่เอาชนะ นิโคลาส์ มาอูต์ กับ จูลิยง เบเนโต จากฝรั่งเศส 2 - 1 เซต 6-3,3-6,10-7
เบอร์ดิชต้านไม่ไหว
กองเชียร์เซิร์บ
ไหว้งามอย่างไทย
แจกลายเซ็นหลังแมตช์เช่นเคย
กำลังโหลดความคิดเห็น