xs
xsm
sm
md
lg

"มงฟิลด์" ลิ่วตัดเชือกไทยโอเพน ชนเพื่อนซี้ "ซองกา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มงฟิลด์
กาเอล มงฟิลด์ นักเทนนิสมือ 4 ของรายการจากฝรั่งเศส ยอมรับชัยชนะเหนือ ฟิลิปป์ เพตซ์ชเนอร์ คู่ปรับชาวเยอรมัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ช่วยเพิ่มคว้ามั่นใจมากขึ้นในศึก ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

ศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน 2008 เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กันยายนเป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยวคู่แรกปรากฎว่า มงฟิลด์ จากฝรั่งเศส เอาชนะ เพตซ์ชเนอร์ ที่พลิกล็อกล้ม มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกจากรัสเซีย มาในรอบแรก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 เซต 7-6(8-6),6-4

หลังเกม มงฟิลด์ เผยว่า "ถือเป็นแมตช์ที่ดีมา เพตซ์ชเนอร์ ใช้แบ็กแฮนด์สไลด์ที่ปราบ มารัต ซาฟิน ในรอบแรกค่อนข้างบ่อย ดังนั้นผมจึงต้องเล่นอย่างใจเย็น ถือเป็นเกมที่ยากมาก อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนน่าจะอยู่ที่ไทเบรกในเซตแรกพอคว้ามาได้ก็ช่วยให้มีกำลังใจมากขึ้น"

"ชัยชนะเกมนี้ช่วยให้ผมมั่นใจมากขึ้นในการยิงโฟร์แฮนด์ มาเล่นครั้งแรกผ่านเข้าสู่รอบรองได้ก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว จากนี้ผมหวังจะเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาพร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงให้ได้" มงฟิลด์ เผยในที่สุด

ในรอบรองชนะเลิศ มงฟิลด์ จะเข้าไปพบกับเพื่อนซี้ โจ วิลเฟรด ซองกา มือ 2 ของรายการ ดีกรีรองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน จากฝรั่งเศส ที่เอาชนะ เจอร์เกน เมลเซอร์ มือ 8 จากออสเตรีย ง่ายดายเกินคาด 2-0 เซต 6-3,6-2

หลังเกม ซองกา เผยว่า "เกมนี้ผมเล่นได้ดีกว่าหลายๆ แมตช์ที่ผ่านมา การที่กลับมาเล่นได้ขนาดนี้ทั้งที่เจ็บหลังและผ่าตัดเข่ามา ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ส่วนในรอบต่อไปที่เจอกับ มงฟิลด์ ผมว่าเราต้องคุยกันนอกรอบก่อนเสียแล้ว ผมไม่แปลกใจเลยนะที่มีนักหวดฝรั่งเศส ทำผลงานได้ดี เพราะท็อป 30 ของโลกก็มี 5-6 คน"

ส่วนผลอีกคู่ในรอบ 8 คนสุดท้ายเช่นเดียวกัน โทมัส เบอร์ดิช มือ 3 จากเช็ก ฟอร์มสุดนิ้งเอาชนะ นิโคลาส์ มาอูต์ จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 7-6(8-6),6-3 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย หรือ โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 6 จากสวีเดน ต่อไป

หลังเกม เบอร์ดิช เผยว่า "ผมเล่นได้ดีกว่าแมตช์ที่ผ่านๆ มา โดยเฉพาะการยิงวินเนอร์ได้อย่างแม่นยำ พอเล่นได้ดีชัยชนะที่ได้มาก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดแล้ว ผมไม่ได้เล่นกับ มาอูต์ นานมากแล้ว เขาพัฒนาขึ้นเยอะ เสิร์ฟได้ดี และ ดุดัน เซตแรกผมได้เบรกพอยน์ทหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ ดีที่มาชนะในไทเบรก ส่วนเซตสองโชคดีที่เบรกได้เร็วก็เลยคุมเกมและเอาชนะไปได้ ส่วนรอบตัดเชือกไม่ว่าเจอใครก็หนักทั้งนั้น ผมเข้ารอบรองฯมา 2 ปีแล้วไม่มีอะไรจะเสีย ที่ได้จากนี้ก็คือกำไรและก็แชมป์"
กำลังโหลดความคิดเห็น