xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยซ้อมเข้ม 2 วีกก่อนลุย "ซีเกมส์" ลาว 5 ธันวาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้จัดการทีมเทนนิสชุดซีเกมส์
นาย วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" วันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ เผยเตรียมเรียกนักกีฬาทั้ง 8 คนเก็บตัวก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่ม 2 สัปดาห์ก่อนออกเดินทางไปสู้กรุงเวียงจันทน์ ใน "วันพ่อแห่งชาติ" 5 ธันวาคม 2009

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งล่าสุดเหลือเวลาอีกไม่ถึงสองเดือน ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย วิเชษฐ์ ทีปกากร ได้เผยความคืบหน้าในการเตรียมทีมผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดยระหว่างงานแถลงข่าวที่ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา นาย วิเชษฐ์ กล่าวว่า "ขณะนี้นักกีฬาชุดซีเกมส์ได้เริ่มเข้ามาซ้อมที่ ศูนย์พัฒนาเทนนิสฯ กันมากขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สุชานัน วิรัชประเสริฐ , ดนัย อุดมโชค และ สนฉัตร รติวัฒน์ เรียกได้ว่าใครไม่ได้ไปแข่งขันต่างประเทศจะเข้ามาซ้อมที่ สมาคม อย่างต่อเนื่องเพราะเหลือเวลาอีกไม่มาก สำหรับอาการบาดเจ็บของ ดนัย (ไหล่) และ สนฉัตร (ข้อมือ) กำลังดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ไม่น่าจะมีปัญหาในการเตรียมทีม"

"ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มประมาณ 2 สัปดาห์ผมจะเรียกนักกีฬาทั้งหมดเข้ามาเก็บตัวและซ้อมหนักในช่วงสุดท้าย ซึ่งรวมถึง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จะบินจากสหรัฐอเมริกากลับมาร่วมทีมในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นเครื่องบินของการบินไทยเดินทางสู่กรุง เวียงจันทน์ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้" ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ เผยโปรแกรมการเตรียมทีม

สำหรับนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งพิจารณาจากอันดับโลกทางฝั่งชาย 4 คน ได้แก่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค , "ต้น-ต้อง" สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝด และ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักหวดดาวรุ่งไทย ส่วน หวดหญิง 4 คน นำโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ , "น้องแจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ , "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน 2009 และ "น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม

สำหรับเทนนิสซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่,หญิงคู่ และคู่ผสม โดยไทยเป็นเจ้าของ 5 เหรียญทอง จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชในประเภท ทีมชาย,ทีมหญิง,ชายคู่(สนฉัตร-สรรค์ชัย),หญิงคู่(แทมมารีน-นภาพร ตงสาลี)และคู่ผสม(สรรค์ชัย - นภาพร) ซึ่ง นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนินสมาคมฯ แสดงความเชื่อมั่นว่าไทยจะป้องกันแชมป์ทั้ง 5 เหรียญทองได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น