xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คเอนโร"ควง"ปิ้ก"คว่ำ"บอร์ก-บอล"ใน 6 นาที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอหน์ เเม็คเอนโร อดีตยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก เอาชนะ บียอร์น บอร์ก คู่แค้นตลอดกาลได้ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ปิดฉากการแข่งขัน "พีทีที เลเจนด์ส อิน แบงคอก" ได้อย่างดงาม

เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 22 พฤศิจกายนที่ผ่านมา จอห์น แม็คเอนโร อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัยวัย 49 ปีลงดวลกับ บียอร์น บอร์ก ตำนานรุ่นพี่วัย 52 ปีชาวสวีเดนทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ในทัวร์นาเมนต์พิเศษ "พีทีที เลเจนด์ส อิน แบงคอก 2008" เฉลิมฉลองเนื่องในวาระครบรอบ 81 ปีลอนเทนนิสสมาคิมแห่งประเทศไทย ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี

ผลปรากฏว่าในประเภทเดี่ยว "จอห์นนี แม็ค" ใช้เวลาทรหดเกือบ 2 ชั่วโมงหวดชนะบอร์ก ไป 2 เซตรวด 7-6(6-3),7-5

โดยในแมตช์นี้ แม็คเอนโร จอมเดือดไม่ได้ขว้างแรกเกตกระจุยเหมือนอย่างที่เคยทำที่มาเลเซียและมาเก๊าเมื่อ 3-4 วันก่อน

แต่เรื่องของการให้อารมณ์ผู้ชมในสนาม สิงห์อีซ้ายผู้นี้ ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง โดยคำที่ แม็คเอนโร พูดออกมาบ่อยๆในวันนี้มีอาทิ "เห็นไหมกรรมการ ถามจริงนายมองเห็นชัดหรอ ถึงขานบอลออก ?" นอกจากนี้ยังมีการแซวบอร์กว่า " เสิร์ฟพรุ่งนี้เลยไหม ตั้งท่านานขนาดนี้ใครจะไปรอ"

ทั้งนี้หลังจาก แม็คเอนโร ซิวชัยในประเภทเดี่ยวเรียบร้อยได้เข้าไปพักประมาณ 10 นาทีและออกมาจับคู่กับ "ปิ้ก" ดนัย อุดมโชค ยอดนักหวดมือ 1 ของไทย หวดชนะ บอร์ก ซึ่งมี "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกเป็นพาร์ตเนอร์ 10-3 แต้มซูเปอร์ไทเบรก โดยใช้เวลาแข่งขันเพียงแค่ 6 นาที

หลังแข่งจบ แม็คเอนโร ให้สัมภาษณ์ว่า "ดีใจที่ทั้งตัวผมเองและบอร์กยังวิ่งไหว รู้สึกดีจริงๆที่ได้มาเล่นเทนนิสที่นี่ ได้รู้ว่าผู้คนโดยเฉพาะคนไทยยังชื่นชอบผมอยู่"

"เสียดายที่คราวนี้มีเวลาน้อยไปนิด ใจจริงอยากพาลูกและภรรยามาเที่ยวเมืองไทยด้วยกัน อยู่บ้านผมเคยทานผัดไทไก่ เลยอยากมาทานของต้นตำรับดูสักครั้ง" จอห์นี แม็ค หยอดคำหวานใส่คนไทย

ด้าน บอร์ก กล่าวบ้างว่า " ผมรู้สึกมีความสุขในทุกๆโอกาสที่มี จอห์น แม็คเอนโร เป็นคู่ต่อสู้อยู่อีกฟากเนต สำหรับเมืองไทยผมมาเป็นสิบๆครั้งแล้ว ผมชอบผู้คน อาหาร วัฒนธรรม ถ้ามีโอกาสผมจะกลับมาอีกแน่"

สำหรับ ดนัย เผยว่า "ประทับใจมากที่ได้มาเล่นกับตำนานสองคนนี้ โดยเฉพาะแม็คเอนโร ผมโตทันได้ดูเขาเล่น ปกติดูเเต่เทปภาพข่าว วันนี้ได้ลงเล่นคู่กันนับเป็นความทรงจำครั้งใหญ่ในชีวิต"

ส่วน ภราดร ที่กลับมาลงสนามหลังร้างการเล่นไปนาน กล่าวว่า "ดีใจครับที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญผมให้มามีส่วนร่วม ได้ประสบการณ์จาก 2 คนนี้เยอะมากๆ แถมยังได้รับความสนุกติดมาด้วยอีกต่างหาก"
ระหว่างพิธีเปิดการแข่งขัน
บียอร์น บอร์ก
จอหน์ เเม็คเอนโร คว้าชัยชนะแมตช์นี้




บอร์ก ควง แม็คเอนโร เปิดคลีนิกสอนเทนนิสแก่เยาวชนไทย

กำลังโหลดความคิดเห็น