xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คเอนโร" ลั่นกลองรบท้า "บอร์ก" วัดแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น แม็คเอนโร อดีตยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันและ บียอร์น บอร์ก อดีตมือ 1 ชาวสวีเดนเดินทางถึงมหานครกรุงเทพฯ ประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 21 พฤศิจกายนที่ผ่านมา โดยระหว่างงานแถลงข่าวเทนนิสนัดพิเศษ“พีทีที เลเจนด์ส อิน แบงค็อก บียอร์น บอร์ก พบกับ จอห์น แมคเอนโร” ที่เตรียมจะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ แม็คเอนโร ประกาศจะเล่นเต็มที่เพื่อพิสูจน์ความเป็น"เจ้าเอเชีย"

หลังจากในช่วงสัปดาห์นี้ จอห์น แม็คเอนโร อดีตยอดนักเทนนิสชาวอเมริกัน เดินทางมาเล่นเทนนิสแมตช์พิเศษในทวีปเอเชียพบกับ บียอร์น บอร์ก คู่เเค้นตลอดกาลชาวสวีเดน โดยทั้งคู่ผลัดกันแพ้ชนะที่ มาเลย์เซีย และ มาเก๊า มาคนละหนึ่งนัด

ล่าสุดเย็นศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายนระหว่างงานแถลงข่าวเทนนิสนัดพิเศษ“พีทีที เลเจนด์ส อิน แบงค็อก บียอร์น บอร์ก พบกับ จอห์น แมคเอนโร” ซึ่งเตรียมจะเปิดฉากขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน ณ ศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี

จอห์น แม็คเอนโร อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 รายการวัย 49 ปีได้ประกาศศึกครั้งสุดท้ายบนแผ่นดินเอเชียเรียบร้อยแล้ว

"เราเจอกันมาแล้วที่กัวลาลัมเปอร์และมาเก๊า ซึ่งผมชนะได้ก่อน แต่สุดท้ายก็มาแพ้บอร์กเมื่อวานนี้ ดังนั้นพรุ่งนี้คือแมตช์ตัดสิน" แม็คเอนโร พูดพลางหันหน้าไปมองบอร์ก " ผมไม่ชอบแพ้ และแน่นอนบอร์กก็ไม่ชอบ พรุ่งนี้แล้วที่เราจะได้รู้กันว่าใครได้เจ้าแห่งเอเชีย(แชมเปียน ออฟ เอเชีย"

ด้าน บียอร์น บอร์ก ที่มีบุคลิกสุขุมกว่าคู่แค้นตลอดกาลเผยว่าตนเองยังรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เล่นเทนนิสกับ แม็คเอนโร

"แม้จะเลิกเล่นอาชีพไปนานแล้ว ผมยังหลงใหลในกีฬาเทนนิสอยู่ ยังเล่นเป็นกิจกรรมออกกำลังกายอยู่ทุกวันเวลาอยู่บ้านที่สวีเดน" บอร์ก แชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย เผย " ยิ่งได้มาเล่นเทนนิสกับเเม็คเอนโร ผมยิ่งรู้สึกถึงอดีตเก่าๆ ผมมีความสุขทุกๆแมตช์จริงๆที่ได้ตีเทนนิสกับชายคนนี้"

นอกจากนี้ บอร์ก วัย 52 ปียังเผยต่อว่า " ผมมาเมืองไทยเป็นครั้งแรกเมื่อ 20 กว่าปีก่อน จากนั้นก็ยังเเวะมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง จากวันแรกจนถึงวันนี้ที่ลงเครื่องบินมา กรุงเทพเปลี่ยนไปมากจริงๆ"

ทั้งนี้ เทนนิสนัดหยุดโลกในวันพรุ่งนี้(เสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน)มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 81 ปีของการก่อตั้งลอนเทนนิสสมาคมฯ อีกทั้งยังเป็นการประกาศเปิดอาคารที่ทำการและศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานีอย่างเป็นทางการ

โดยในเวลา 4 โมงเย็นวันเสาร์นี้ บียอร์น บอร์ก จะลงเล่นประเภทเดี่ยวกับ แม็คเอนโร ในรูปแบบ 2 ใน 3 เซต แต่สำหรับเซตที่ 3 แข่งขันเป็นแบบซูเปอร์ไทเบรก 10 แต้ม ซึ่งนับว่าแตกต่างจากที่ มาเลย์เซีย และ มาเก๊า ซึ่งเล่นในระบบไทเบรกเซตเดียว

หลังจากนั้น ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทยจะก้าวลงสนามมาจับคู่กับ บอร์ก ลงดวลประเภทคู่ในระบบซูเปอร์ไทเบรก 10 แต้ม 1 เซต พบกับ คู่ผสาน แม็คเอนโร กับ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยคนปัจจุบัน

สำหรับตั๋วเข้าชมการแข่งขันภายใน เซนเตอร์ ศูนย์เทนนิสเมืองทอง จะเปิดจำหน่ายทั้งหมด 1,000 ใบเท่านั้น แฟนเทนนิสสามารถซื้อได้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขาในราคา 2,000 บาททุกที่นั่ง

บียอร์น บอร์ก
จอห์น แม็คเอนโร
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว



“ธนากร” ฝากหวังที่ “พ้ง” ออสซีชี้โชคดีไทยไร้ “ภราดร”
“ธนากร” ฝากหวังที่ “พ้ง” ออสซีชี้โชคดีไทยไร้ “ภราดร”
ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิส คัพทีมชาติไทย เชื่อมั่นไทยมีลุ้นชนะออสเตรเลีย ในศึกเทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ณ สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี สุดสัปดาห์นี้หาก เจ้าพ้ง กิตติงพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เอาชนะ คริส กุชชิโอเน มือ 2 ของออสเตรเลียที่เล่นเกมรับไม่ค่อยดีได้ ด้าน จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ กัปตันออสซียอมรับหนักใจกับ ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย ที่มีฝีมือเข้าขั้น ระดับโลก ขณะที่ วัลลี เมเซอร์ ยอดโค้ชของทีมจิงโจ้ยอมรับทีมของเขาโชคดีที่ทีมไทยชุดนี้ไม่มี ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บพักยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น