xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" รักแชมป์ "วิมเบิลดัน" มากกว่าบัลลังก์มือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ต้องการจุดเปลี่ยน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์เชื่อว่า การเป็นแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันสำคัญกว่าตำแหน่งมือ 1 โลก

ระหว่างงานแถลงข่าวเทนนิสรายการพิเศษ "แชมป์ปะทะแชมป์"(Showdown of Champions) ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวานนี้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เพิ่งแพ้ให้กับ แอนดี เมอร์เรย์ คู่ปปรับเก่าชาวสกอต ตกรอบแบ่งกลุ่มเทนนิสมาสเตอร์ส คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเทนนิสแกรนด์สแลมที่เก่าแกที่สุดอย่าง วิมเบิลดัน

"เทนนิสวิมเบิลดันเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่มีความเก่าเเก่และมีความพิเศษในตัวเอง ไม่สามารถหาอะไรมาเสมอเหมือนได้'' เฟดเอ็กซ์ซึ่งเคยเป็นแชมป์รายการนี้ 5 สมัย กล่าว

''แน่นอน ผมอยากทำลายสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 14 รายการของ พีต เเซมพราส และกลับมาเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง แต่ถ้าให้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ผมขอเอาแชมป์วิมเบิลดันกลับคืนมาก่อน" แชมป์แกรนด์สแลม 13 รายการที่เพิ่งเสียแชมป์วิมเบิลดันไปให้กับ ราฟาเอล นาดาล เมื่อกลางปี เผย

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ต้องพบกับความยากลำบากเกือบตลอดฤดูกาล 2008 เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม หนุ่มบาเซิลติดเชื้อไวรัส ต่อมาช่วงกลางปีมาแพ้ ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงเฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน จากนั้นในเดือนสิงหาคมเสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ครองมา 237 สัปดาห์ไปให้ นาดาล คนเดิม และแม้จะโค่น แอนดี เมอร์เรย์ คว้าแชมป์ยูเอส โอเพนได้เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน แต่สุดท้ายก็มาถูกหนุ่มสกอตล้างแค้นในรอบแบ่งกลุ่มเทนนิสมาสเตอร์ส คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับช่วงบ่ายวันนี้(อังคารที่ 18 พ.ย.) เฟดเอ็กซ์ ซึ่งมีอาการเจ็บหลังรบกวนมาตลอด 1 เดือนจะลงเล่นเทนนิสนัดพิเศษ "แชมป์ปะทะแชมป์"(Showdown of Champions) ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
บอร์ก-เเมคเอนโรทัวร์เอเชีย
โดยในประเภทเดี่ยว เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปีจะพบกับ เจมส์ เบลก มือ 10 ของโลกชาวอเมริกัน จากนั้นในประเภทคู่ "เฟด"จะจับคู่กับ บียอร์น บอร์ก ตำนานแชมป์สแลม 11 สมัยชาวสวีเดน ลงดวลกับ เบลก ซึ่งจะประสานงานกับ จอห์น แมคเอนโร แชมป์สแลม 7 สมัยเพื่อนร่วมชาติ

ในส่วนของ บอร์ก และ เเมคเอนโร มีโปรแกรมเดินทางต่อมาที่เมืองไทยในวันศุกร์นี้ เพื่อลงทำศึก"พีทีที เลเจนด์ส อิน แบงค็อก บียอร์น บอร์ก พบกับ จอห์น แมคเอนโร” เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 81 ปีของการก่อตั้งลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

สำหรับตั๋วเข้าชมการแข่งขันภายใน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์เทนนิสเมืองทองฯ จะเปิดจำหน่ายทั้งหมด 1,000 เท่านั้น แฟนเทนนิสสามารถซื้อได้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขาในราคา 2,000 บาททุกที่นั่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น