xs
xsm
sm
md
lg

"เฟเดอเรอร์" เชื่อปีหน้าฟ้าใหม่ฟอร์มเก่าๆจะกลับมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์กำลังเรียกความมั่นใจ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ เชื่อมั่นว่า ตัวเขาจะสามารถกลับมาเล่นเทนนิสได้ดีอีกครั้งในปีหน้า หลังจากปี 2008 ที่กำลังจะผ่านไปต้องพบกับความผิดหวังมาตลอดนับตั้งแต่ต้นปี

เฟเดอเรอร์ ติดเชื้อไวรัสเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงส่งผลให้เขาพ่ายให้กับ ราฟาเอล นาดาล หวดดุชาวสเปนทั้งในรอบชิงชนะเลิศเฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน นำไปสู่การสูญเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกที่ครองมายาวนาน 237 สัปดาห์

แต่ช่วง 1-2 เดือนมานี้ เฟดเอ็กซ์ โชว์ผลงานได้ดีขึ้นเริ่มตั้งแต่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัยที่ 5 ที่เมืองนิวยอร์กเมื่อเดือนกันยายน จากนั้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็สามารถป้องกันแชมป์ที่บาเซิลบ้านเกิดเอาไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ทำให้เจ้าตัวเริ่มมีความมั่นใจว่าจะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งในปีหน้า

"ผมว่าปีหน้าต้องง่ายกว่าปีนี้แน่นอน เพราะผมแทบไม่ต้องลงป้องกันแชมป์รายการไหนเลย" เฟเดอเรอร์ ซึ่งคว้าแชมป์ไป 4 รายการในปี 2008 กล่าว "หลังจากคว้าเหรียญทองชายคู่โอลิมปิกที่ปักกิ่ง และคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปีได้สำเร็จ ผมเริ่มมั่นใจมากขึ้นว่าตัวเองจะกลับมาได้เล่นเทนนิสได้ดีอีกครั้ง "

สำหรับข่าวลือที่ว่าตัวเขาเริ่มหมดไฟกับการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ เผยว่า ระยะหลังรู้สึกเหนื่อยมากแต่ไม่เคยท้อแท้หรือคิดเลิกเล่นเทนนิสในตอนนี้

"ผมไม่เคยพูดว่าจะเลิกเล่นนะ" แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัยยืนยัน "ผมแค่รู้สึกเหนื่อยมากๆหลังจากลงเล่นเดวิส คัพ เมื่อเดือนที่แล้ว"

"หลังจบมาสเตอร์ส คัพ ที่เซี่ยงไฮ้ ผมคงต้องพักผ่อนเต็มที่เพื่อกลับมาเริ่มต้นใหม่ในปีหน้า โดยเป้าหมายแรกคือพยายามคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพนให้ได้ " เฟดเอ็กซ์ ปิดท้าย

ทั้งนี้หลังจากจบเทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ในสัปดาห์นี้ เฟดเอ็กซ์ วัย 27 ปี จะได้พัก 1 สัปดาห์ก่อนเดินทางลัดฟ้าไปที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อลงแข่งเทนนิส มาสเตอร์ส คัพ รายการส่งท้ายปีซึ่งรวมเอานักเทนนิสมือ 1-8 ของโลกมาดวลกันระหว่างวันที่ 9-16 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น