xs
xsm
sm
md
lg

"ปารีส มาสเตอร์ส" กับตั๋ว "มาสเตอร์ส คัพ" 3 ใบสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอกาสสุดท้ายที่จะได้เป็น 8 เซียน
เทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ที่จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายนเป็นอะไรมากกว่า มาสเตอร์ส ซีรี่ย์รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 25.5 ล้านบาท

ศึกลูกสักหลาด ณ สังเวียนเบอร์ซี อารีนา มหานครปารีสในสัปดาห์นี้ คือโอกาสสุดท้ายให้ยอดหวดเก็บแต้มแย่งชิงตั๋ว 3 ใบที่เหลือเดินทางลัดฟ้าสู่การแข่งขันเทนนิส 8 เซียน มาสเตอร์ส คัพ 2008 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

โดย ราฟาเอล นาดาล หวดดุมือ 1 โลกแชมป์เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน , โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน , โนวัค ยอโควิช หนุ่มขี้เล่นจากเซอร์เบีย, แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากแดนวิสกี้ และ นิโคไล ดาวิเดนโก จอมเหนียวจากรัสเซีย มีแต้มสะสมใน เอทีพี เรซ การันตีไปเมืองจีนแน่นอนแล้ว

ขณะที่ แอนดี รอดดิก มือ 6 ในเรซด้วยสกอร์ 369 แต้ม แม้จะยังไม่ขาด แต่ก็น่าจะมีโอกาสดีที่สุด หากจอมเสิร์ฟผ่าน ชิลส์ ซิมง มือ 9 ในเรซ ไปได้ในรอบ 16 คนสุดท้าย

ส่วน ซิมง รองแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส ถ้าพลาดท่าแพ้ เอร็อด ก็คงได้แต่แช่งอันดับ 7 และ 8 อย่าง ดาวิด เฟร์เรร์ และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ให้เก็บแต้มได้ไม่เกิน 25 แต้ม

สำหรับศึกฟาดฟันไปเซี่ยงไฮ้ที่น่าสนใจอีกคู่คือ รอบ 16 คนสุดท้ายที่ ดาวิด เฟร์เรร์ มีสิทธิ์มาปะทะกับ เจมส์ เบลก มือ 10 ในเรซ

ซึ่งถ้าหวดสเปนชนะโอกาสได้การันตีมือ 7 ตามรอดดิกและผองเพื่อนไปคงสดใส แต่หาก เบลก พลิกชนะได้คราวนี้ แจ็คพอตต์ที่นานๆจะออก อาจตกลงกลางกระเป๋าหนุ่มเเทมปาก็เป็นได้ใครจะไปรู้

ด้าน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร เจ้าของอันดับ 8 ซึ่งมีแต่คนอยากแย่ง ดูท่าทางน่าจะผ่านเข้ารอบ 16 คนไปเจอกับ ดาวิด นัลบานเดียน เพื่อนร่วมทีมเดวิสคัพ อาร์เจนติน่าเป็นรายการที่ 3 ในรอบ 3 สัปดาห์ หลังจาก 2 รายการก่อนหน้านี้ที่ มาดริด และ บาเซิล ทั้งคู่แลกชัยกันมาคนละครั้ง

ทั้งนี้จากการที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นิโคไล ดาวิเดนโก เจ้าของตั๋วใบที่ 5 มีอาการเจ็บข้อมือจนไม่แน่ว่าจะลงแข่งรายการส่งท้ายปีได้หรือไม่ ซึ่งหากหวดหมีแข่งไม่ไหว ผู้ใดได้อันดับ 9 ในเรซจะรับโบนัสไปแข่งขันเเทนในบัดดล

ด้วยสภาพร่างกายที่เหนื่อยอ่อนกันถ้วนหน้าของเหล่านักเทนนิส ใครมีจิตใจแข็งแกร่งกว่าย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จใน ปารีส มาสเตอร์ โดยเฉพาะพวกที่กำลังลุ้นบินไปเซี่ยงไฮ้ และมีโอกาสมาซัดกันเองที่ฝรั่งเศสจำเป็นต้องฮึดสู้คว้าชัยชนะมาให้ได้ เพราะถ้าพลาดแพ้จะเท่ากับเป็นการเสีย 2 ต่อ ตัวเราเสียแต้ม คู่เเข่งในเรซยังได้เเต้มเเซงขึ้นไปอีก ช้ำใจหนักแน่นอน !

เอทีพี เรซ 12 อันดับแรก( 8 คนแรกได้ไปมาสเตอร์ส คัพ)

1.ราฟาเอล นาดาล(สเปน) 1,310 แต้ม**
2.โรเจอร์ เฟเดอเรอร์(สวิส) 966 แต้ม**
3.โนวัค ยอโควิช(เซอร์เบีย) 914 แต้ม**
4.แอนดี เมอร์เรย์(สกอต) 620 แต้ม**
5.นิโคไล ดาวิเดนโก(รัสเซีย) 418 แต้ม**
6.แอนดี รอดดิก(สหรัฐฯ) 369 แต้ม
7.ดาวิด เฟร์เรร์(สเปน) 338 แต้ม
8.ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร(อาร์เจนฯ) 337 แต้ม

9.ชิลส์ ซิมง(ฝรั่งเศส) 331 แต้ม
10.เจมส์ เบลก(สหรัฐฯ) 310 แต้ม
11.สตานิสลาส วาวรินกา(สวิส) 301 แต้ม
12.เฟอร์นันโด กอนซาเลซ(ชิลี) 284 แต้ม

หมายเหตุ : ** แต้มขาดการันตีไปมาสเตอร์ส คัพแล้ว

หลักคิดคะเเนนเรซใน ปารีส มาสเตอร์ส
แชมป์ 100 แต้ม
รองแชมป์ 70 แต้ม
ตกรอบรองฯ 45 แต้ม
ตกรอบก่อนรองฯ 25 แต้ม
ตกรอบ 16 คน 15 แต้ม
ตกรอบสอง 7 แต้ม
เดล ปอโตรขออีกแค่นิดเดียว
รอดดิกน่าจะได้ไปเล่นที่จีน
กำลังโหลดความคิดเห็น