xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" รับเต็มอกผิดหวังปล่อยมือ 1 โลกหลุดลอย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้ำหนักมาแล้วตอนเสียแชมป์วิมเบิลดัน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอมรับเต็มปากว่าสุดผิดหวังที่ต้องเสียตำแหน่งมือ 1 โลกสิ้นฤดูกาลไปให้ ราฟาเอล นาดาล เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

หลังจากจบการแข่งขันเทนนิส มาดริด มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางเอทีพีได้ออกมายืนยันว่า ราฟาเอล นาดาล จะได้เป็น มือ 1 โลกตอนสิ้นปีเป็นครั้งแรกในชีวิตแน่นอนแล้วแม้ฤดูกาลนี้จะยังไม่สิ้นสุด

ล่าสุด เฟเดอเรอร์ ซึ่งเป็นมือ 1 โลกเมื่อสิ้นปี 2004-2007 รวมทั้งอยู่บนบัลลังก์มากว่า 237 สัปดาห์เปิดปากยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังสุดขีดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

"ผมรู้ตัวดีว่าโอกาสจะกลับไปเป็นมือ 1 อีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมแต่มันอยู่ที่ ราฟา ต่างหาก" แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย เผยหลังโค่น เฟลิเซียโน โลเปซ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศที่ บาเซิล เมื่อวานนี้

คิง โรเจอร์ กล่าวต่อว่า "พอคิดถึงการที่ต้องเสียมือ 1 ไปมันก็รู้สึกผิดหวังนะ แต่ผมก็ภูมิใจที่ต่อสู้มายาวนาน 5 ปีส่วน นาดาล เองก็เหมาะสมจะได้มันไปเพราะปีนี้เขาเล่นเทนนิสได้ดีเหลือเชื่อ"

"ราฟา ได้แชมป์แกรนด์สแลม , มาสเตอร์ส ซีรี่ย์ บนพื้นผิวที่หลากหลาย แถมยังพาสเปนเข้าชิงฯเดวิส คัพ และถ้าเขาคว้าแชมป์ มาสเตอร์ส คัพ ที่เซี่ยงไฮ้ได้อีก ทุกอย่างก็จะสมบูรณ์แบบมากๆเลยทีเดียว" อดีตมือ 1 แดนนาฬิกา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น