xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ ถอนแค้น ‘เฟด-เอ็กซ์’ ชิงมาดริดมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดชาวสกอตติชจัดการถอนแค้นเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลก 2-1 เซต 3-6, 6-3, 7-5 กรุยทางเข้าไปชิงชนะเลิศเทนนิส มาดริด มาสเตอร์ส
เมอร์เรย์ สะใจถอนแค้นสำเร็จ
ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ ลำดับรองสุดท้ายของปี 2008 รายการมาดริด มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 79 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันเสาร์ เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว

แม้จะเสียท่าไปก่อนในเซตแรก 3-6 แต่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการจากสหราชอาณาจักร อาศัยการเสิร์ฟที่หนักหน่วง 14 เอซ ช่วยพลิกสถานการณ์กลับมาล้ม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ชาวสวิส 6-3, 7-5 ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ มาดริด มาสเตอร์ส พบทาง จิลล์ส ซิมง รองบ่อนชาวฝรั่งเศสที่พลิกล็อกโค่น ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก 2-1 เซต 3-6, 7-5, 7-6 (8/6)

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ที่เคยปราชัย “เฟด-เอ็กซ์” ในรอบชิงแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ออกมาให้สัมภาษณ์ “นี่ถือเป็นแมตช์ที่สุดยอด เป็นแมตช์ที่ดีที่สุด 5 อันดับแรกในอาชีพการเล่นของผมก็ว่าได้ การที่คุณลงสนามพบกับ เฟเดอเรอร์ หรือ นาดาล คุณต้องเคารพในฝีมือพวกเขา และก็รู้เลยว่าต้องเป็นแมตช์ที่ยากยิ่ง”

“คุณย่อมรู้ว่า เฟเดอเรอร์ หรือ นาดาล สามารถพลิกสถานการณ์จากเป็นรองกลับมาได้ การแข่งกับ เฟเดอเรอร์ ยากเย็นเสมอ ถ้าเขามั่นใจคงหยุดยั้งยาก แต่วันนี้ผมเปลี่ยนเกมเสิร์ฟของตัวเองได้ดี และเขาก็ผิดพลาดมากชนิดที่ผมคิดไม่ถึง” เมอร์เรย์ ที่จะเข้าไปลุ้นแชมป์มาสเตอร์สที่ 2 ติดต่อกันต่อจาก ซินซินเนติ เมื่อเดือนสิงหาคม ทิ้งท้าย

ด้าน เฟเดอเรอร์ กล่าวให้เครดิตคู่แข่ง “แอนดี (เมอร์เรย์) เสิร์ฟได้ดีและก็รีเทิร์นบอลได้เยี่ยม เขาเล่นด้วยความมั่นใจและทำได้ดีกว่าที่นิวยอร์ก แมตช์นี้ในเซตที่สาม แอนดี มีโอกาสค่อนข้างมาก นี่เป็นคอร์ตที่ค่อนข้างไว เมื่อคุณเจอกับผู้เล่นที่เสิร์ฟได้ดีก็ย่อมเจอปัญหา”
กำลังโหลดความคิดเห็น