xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ล้าจัด!! ไม่รับปากลงหวดรายการไหนทั้งนั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ขอถนอมร่างกาย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ ประกาศยึดหลัก "พักแล้วเล่น" (Rest and Play) อย่างเหนียวแน่นเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมลุยตลอดปี โดยจะไม่ยืนยันลงแข่งรายการใดๆทั้งสิ้นแม้จะเป็นรายการในบ้านเกิด ,เดวิส คัพ หรือรายการที่เป็นแชมป์เก่าอยู่

"เฟดเอ็กซ์" เตรียมกลับมาลงแข่ง มาดริด มาสเตอร์ส รอบ 2 พบกับ ราเดก สเตปาเนก จากเช็กในวันพุธที่ 15 ตุลาคมนี้ หลังจากถอนตัวจากการแข่งขัน สต็อคโฮล์ม โอเพน ที่ประเทศสวีเดน เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยแชมป์ยูเอส โอเพน 5 สมัยยังไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ช่วยสวิสเซอร์แลนด์แข่งเดวิส คัพ เมื่อ 3 อาทิตย์ที่แล้ว

"ผมยังรู้สึกเหนื่อยอยู่เลย คิดว่าคงต้องพักผ่อนอีก แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวผมเองต้องการพักมากแค่ไหน" คิง โรเจอร์ กล่าวในงานแถลงข่าวที่มาดริด "ตอนนี้ผมพร้อมสำหรับ มาดริด มาสเตอร์ส แต่จากนี้ไป คงต้องมองเป็นอาทิตย์ต่ออาทิตย์"

ยิ่งไปกว่านั้น หนุ่มบาเซิล ยังไม่ยืนยันลงป้องกันแชมป์ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ ซึ่งจะแข่งขันกันที่เมือง บาเซิล ถิ่นเดิมของตัวเอง ในสัปดาห์หน้า

"บาเซิลคือบ้าน ผมยังเคยทำหน้าที่เด็กเก็บบอลที่นั่นเลย ผมได้แชมป์มา 2 สมัยติด ซึ่งแน่นอนว่าต้องอยากลงป้องกันแชมป์ แต่จะได้ลงเล่นจริงๆหรือไม่คงต้องรอวันอาทิตย์นี้ถึงจะรู้" หวดวัย 27 กะรัต กล่าว

นอกจากรายการในเอทีพี ทัวร์แล้ว รายการระดับชาติอย่างเดวิส คัพ ที่ทีมนาฬิกาสวิส จะพบกับ สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัยของเราก็ยังไม่เว้นที่จะนำมานับ

"ปีหน้าตารางการแข่งขันในเอทีพีง่ายขึ้นเยอะ เพราะไม่มีโอลิมปิก แต่ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลยว่าจะลงแข่งเดวิส คัพรอบแรกรึเปล่า คงต้องรออีกสัก 2-3 สัปดาห์ถึงจะค่อยมาคิดอีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น