xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คเอนโร-วิแลนเดอร์" ชม "เมอร์เรย์" ฉลาดกว่า"ยอโควิช"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จากฟอร์มสุดอหังการของ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดหวดสกอต ที่สามารถโค่น ชิลส์ ซิมง มือ 10 ของโลกจากฝรั่งเศสคว้าแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นมาสเตอร์ส ซีรี่ย์ รายการที่ 2 ติดต่อกันต่อจากที่ ซินซิเนติ ส่งผลให้สื่อมวลชนและคนในวงการตื่นตัวพูดถึงหนุ่มเซอร์กันแบบไม่มีเบื่อ โดยล่าสุดเป็นคิวของ จอห์น แม็คเอนโร และ แมตส์ วิแลนเดอร์ 2 หวดรุ่นน้าที่ออกมาผนึกกำลังชื่นชมว่า "เมอร์เรย์ เก่งว่า โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลก"
แม็คเอนโร-เมอร์เรย์
เมอร์เรย์ รั้งมือ 4 ของโลกโดยมีแต้มตามหลัง โนวัค ยอโควิช มือ 3 ชาวเซิร์บอยู่ 1,155 ส่วน 2 เทพ อย่าง ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นั้นไม่ต้องพูดถึง หวดกลาสโกว์ไล่หลังอยู่หลายพันเเต้ม

อย่างไรก็ตาม จอห์น แม็คเอนโร อดีตมือ 1 โลกชาวมะกัน กลับมองว่า แต้มห่างตรงนี้ไม่ได้มากมายอะไรเลย เพราะ ณ เวลานี้ เมอร์เรย์ มีคุณสมบัติเทียบชั้นทั้ง 3 คนได้อย่างสบาย

"แบ็คแฮนด์ของเมอร์เรย์มหัศจรรย์มาก ส่วนลูกหยอดซึ่งเขาใช้บ่อยก็สุดยอดมากจริงๆ แม้จะมีเสียแต้มไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็เผาพลังคู่แข่งได้เยอะ" แชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าว "ตอนนี้ เมอร์เรย์ เก่งกว่า ยอโควิช แล้ว เรียกได้ว่า พร้อมชนได้ทุกคนเลย ลองดูฟอร์มของหมอนี่ใน ออสเตรเลียน โอเพน แล้วกัน"

ด้าน แมตส์ วิแลนเดอร์ แชมป์ 7 แกรนด์สแลมชาวสวีดิช เลือกที่จะนำ หวดสกอตไปเปียบเทียบกับหวดเซิร์บอย่างเปิดเผย

"เมอร์เรย์เป็นรองแค่นาดาลกับเฟเดอเรอร์ ส่วนยอโควิชซึ่งมีอายุ 21 ปีเท่ากัน ผมว่า เมอร์เรย์ ฉลาดกว่า ด้านรูปแบบการเล่นก็สวยงามกว่า" อดีตหวดไวกิ้งจอมวิจารณ์ กล่าว " นาดาล,เฟเดอเรอร์,ยอโควิช กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ไปแล้ว แต่เมอร์เรย์ยังเจียมตัวอยู่ เขาเลยพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ทำให้ในอนาคตมีโอกาสขึ้นสูงกว่ามือ 4 ของโลกแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น