xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์-นาดาล-ยอโควิช" ร่วมหวดมาดริดมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัลบานเดียน - เฟเดอเรอร์(แชมป์-รองแชมป์เก่า)
วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ทัวร์นาเมนต์ใหญ่รายการแรกทางฝากฝั่งเทนนิสชายต่อจาก แกนด์แสลม ยูเอส โอเพน เตรียมกลับมาลงดวลกันบนแผ่นดินสเปน ในรายการ "มูตูอา มาดริเลยา มาดริด มาสเตอร์ส "ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 ยูโร หรือราว 112 ล้านบาท ณ มาดริด อารีนา สนามกีฬาเอนกประสงค์ความจุ 12,000 คนกลางมหานครมาดริด เมืองใหญ่อันดับ 3 ของทวีปยุโรป

นักหวด 30 อันดับแรกของโลกเตรียมพาเหรดมาแข่งขันกันครบครันนำทีมโดย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกขวัญใจเจ้าถิ่น , โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ชาวสวิสฯ,โนวัค "โนเล่" ยอโควิช ไอดอลของใครหลายคน และ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกที่พักยาวมาตั้งแต่คว้ารองแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อต้นเดือนก่อน

ในรายของ เฟเดอเรอร์ รองแชมป์เก่ารายการนี้เตรียมลงสนามเป็นครั้งแรก หลังพาทีมสวิสเซอร์แลนด์ โค่น เบลเยี่ยม ในศึกเดวิส คัพ เวิร์ลด์ กรุป เพลย์ออฟ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน แต่หนุ่มบาเซิลก็ต้องพบกับความลำบากตั้งแต่ผลการจับสลากออกมาเสียแล้ว

แม้จะได้บายในรอบแรก แต่ในรอบ 2 เฟดเอ็กซ์มีโอกาสพบกับ ราเด็ก สเตปาเนก มือเคี่ยวจากเช็ก จากนั้นในรอบ 3 ก็มีโอกาสเจอกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์ไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งถ้าหากยังเอาตัวรอดผ่านไปได้ก็คงต้องพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หรือไม่ก็ ดาวิด นัลบานเดียน แชมป์เก่าจากอาร์เจนติน่าในรอบ 8 คนสุดท้าย

ถึงอย่างไร แฟนๆคงต้องให้กำลังใจกันหน่อย มิฉะนั้นนี้ปี 2008 อาจจะเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่หนุ่มผมสวยจากแดนนาฬิกาไม่สามารถคว้าแชมป์ มาสเตอร์ ซีรี่ย์มาครองได้อย่างน้อยๆ 1 รายการ

ด้าน นาดาล สบายกว่าคู่แค้นตลอดกาลของเขาเล็กน้อย เมื่อมีโอกาสพบ เออร์เนสต์ กูลบีส จากลัตเวียในรอบ 2 จากนั้นก็มีโอกาสชน ดาวิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ, สตานิสลาส วาวรินกา และริชาร์ด กาสเกต์ในรอบต่อๆไป

ส่วน โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกขวัญใจสาวๆ ที่ช่วงนี้ว่างเลยได้โอกาสไปร่วมงานจับสลากกับเขามาด้วยเมื่อวานนี้ คงต้องพบของเเข็งอย่าง ดิมิทรี ทูร์ซูนอฟในรอบ 2 ซึ่งถ้าผ่านไปได้ก็น่าจะทะลุไปยาวถึงชิงฯ หรือย่างน้อยๆก็รอบตัดเชือก

เนื่องจากมือวาง 16 อันดับของรายการนี้ต่างได้บายในรอบ 64 คน ทำให้คู่ที่น่าสนใจที่สุดน่าจะเกิดขึ้นในรอบ 2 โดยจะเป็นการปะทะกันระหว่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 9 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ กับ โทมัส เบอร์ดิช อดีตมือ 9 จากเช็กที่พักหลังฟอร์มเเรงเพิ่งคว้าแชมป์ เจแปน โอเพน ได้เมื่อสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ดี ความน่าสนใจของ มาดริด มาสเตอร์ส อาจไม่ใช่อยู่ที่เกมเทนนิสเพียงแค่นั้น "มาสเตอร์ส ซีรี่ย์ แห่งเเดนกระทิง"รายการนี้ขึ้นชื่อเรื่องความงามหยดย้อยของ "บอลเกิร์ลส" มาหลายต่อหลายปี

แฟนหวดสักหลาดจับตามองโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2008 ได้นับตั้งแต่ มาดริด มาสเตอร์ส ในสัปดาห์นี้ หากนักหวดหัวแถวทำผลงาน ณ แดนกระทิงได้ดี เชื่อว่าโอกาสต่อไปถล่มคอร์ต ปารีส มาสเตอร์ส ช่วงปลายเดือนร่ายยาวไปถึง มาสเตอร์ส คัพ ศึกชิงความยิ่งใหญ่ของ 8 ผู้เล่นที่เซี่ยงไฮ้ก็มีสูง

แต่หากแชมป์หรือดาวเด่นในรายการนี้ กลายเป็นนักหวดที่กำลังลุ้นพื้นที่ท็อป 8 อยู่ ไม่ว่าจะเป็น เดล ปอโตร , ซองกา หรือ เบอร์ดิช พวกหัวขบวนก็อาจต้องหันกลับมาระวังหลังกันให้ยุ่งเหมือนกัน
นาดาลมือ1โลกแชมป์เก่าปี2006
เบอร์ดิชจะพลิกฟอร์มขึ้นมา ?
บอลเกิร์ลส์สุดเลื่องชื่อของรายการนี้

กำลังโหลดความคิดเห็น