xs
xsm
sm
md
lg

"นัลบานเดียน" บุกเฆี่ยน "โซเดอร์ลิง" ซิวแชมป์สต็อคโฮล์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิด นัลบานเดียน มือ 1 ของรายการจากอาร์เจนตินา เฉือนชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง ขวัญใจเจ้าถิ่น 2-1 เซต คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์รายการ สต็อคโฮล์ม โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 713,000 ยูโร หรือราว 35 ล้านบาท ณ โรยัล เทนนิส ฮอลล์ กรุงสต็อคโฮล์ม ประเทศ สวีเดน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา
นัลบานเดียนเล่นอินดอร์ได้เยี่ยม
ทุกสิ่งทุกอย่างในแมตช์นี้ดูเป็นใจให้กับ นัลบานเดียน ตั้งแต่เริ่มแรก เมื่อ โซเดอร์ลิงไม่พอใจผู้กำกับเส้นถึงขนาดขอคุยกับ โทมัส คาร์ลสัน ซูเปอร์ไวเซอร์ ของเอทีพี แต่ไม่ว่าจะคุยอย่างไร หนุ่มไวกิง ก็เสียเกมแรก พร้อมทั้งเสียสมาธิ จนเป็นเหตุให้แพ้เซตแรกไปขาดลอย 2-6

แม้ในเซตที่ 2 โซเดอร์ลิง จะเร่งเครื่องขึ้นมาเอาคืนไปได้ แต่สุดท้ายก็มาเสียเซตตัดสินจนแพ้ไป 1-2 เซต 2-6,7-5,3-6

นัลบานเดียน คว้าแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ และนับเป็นแชมป์สต็อคโฮล์ม โอเพน คนแรกในรอบ 40 ปีที่เป็นชาวอาร์เจนไตน์ สร้างความมั่นใจเต็มที่ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน

หลังรับถ้วยแชมป์ใบงาม หนุ่มคอร์โดบา กล่าวว่า "การได้แชมป์ที่นี่สุดยอดมากๆ ผมชอบบรรยากาศในสนามที่เป็นอินดอร์ ฮาร์ดคอร์ต แต่จากนี้ผมคงต้องมุ่งเป้าไปที่ มาดริด มาสเตอร์ส สนามแข่งที่มาดริดอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลตั้ง 400-500 เมตร ซึ่งคงต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะปรับตัวได้"

นอกจากนี้ มือ 1 แดนฟ้าขาว ยังได้พูดถึงเกมเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศที่อาร์เจนติน่า จะเปิดสนาม อิลาส ในเมือง มาร์ เดล พลาตา รับการมาเยือนของสเปนในวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้ด้วยว่า "ตอนนี้ผมเล่นได้ดีมาก หวังว่าจะรักษาฟอร์มแบบนี้ไปได้จนกระทั่งบรรลุเป้าหมายในการพาประเทศของผมเป็นแชมป์เดวิส คัพ"
กำลังโหลดความคิดเห็น