xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ ขยี้คาซัคฯรักษาแชมป์เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ป้องกันแชมป์เทนนิส เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพ่น ได้สำเร็จหลังขยี้ อังเดร โกลูเบฟ ม้ามืดจากคาซัคสถาน 2-0 เซต
เมอร์เรย์ ชูแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.049 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอตติช อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าใช้เวลาแค่ 56 นาทีก็ไล่บดเอาชนะ อังเดร โกลูเบฟ มือ 150 ของโลกซึ่งฟันฝ่าเข้ามาจากรอบคัดเลือก 2-0 เซต 6-1, 6-1 คว้าแชมป์รายการที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากสัปดาห์ก่อนเพิ่งซิว มาดริด มาสเตอร์ส มาครอง แถมยังเป็นแชมป์ลำดับที่ 5 ในฤดูกาลนี้

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ วัย 21 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมมีความสุขที่ได้รับชัยชนะและป้องกันแชมป์ไว้ได้ สำหรับ อังเดร (โกลูเบฟ) เล่นได้ดีในสัปดาห์นี้ ผมเชื่อว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นระดับหัวแถวของวงการเทนนิสอาชีพได้”

นอกจากรับโทรฟีแชมป์ เมอร์เรย์ ยังได้เงินรางวัลติดกระเป๋ากลับบ้านอีก 171,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 5.8 ล้านบาท) พร้อมกล่าวปิดท้ายถึงรายการ เซียงไฮ มาสเตอร์ส ที่จะเริ่มในวันที่ 9 พฤศจิกายน “ผมหวังรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีเอาไว้ในการเล่นที่เซียงไฮ้ ตอนนี้ผมรู้สึกมีความมั่นใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น