xs
xsm
sm
md
lg

‘โซเดอร์ลิง’ โค่น ‘เบนเนโต’ คว้าแชมป์เดอลียง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดลูกสักหลาดชาวสวีดิชบุกไปเล่นงาน ฌูเลียง เบนเนโต ถึงฝรั่งเศส 2-1 เซต คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ เดอ เทนนิส เดอ ลียง มาครองได้สำเร็จ
โซเดอร์ลิง คว้าชัยอีกหนที่ลียง
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ กรังด์ปรีซ์ เดอ เทนนิส เดอ ลียง ชิงเงินรางวัลรวม 713,000 ยูโร (ประมาณ 32 ล้านบาท) ที่เมือลียง ประเทศฝรั่งเศส ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า โรบิน โซเดอร์ลิง มือวางอันดับ 7 ของรายการ ยังอาศัยลูกเสิร์ฟพลังช้างและโฟร์แฮนด์อันหนักหน่วงบดเอาชนะ ฌูเลียง เบนเนโต ความหวังของคอเทนนิสแดนน้ำหอม 2-1 เซต 6-3, 6-7 (5/7), 6-1 เป็นแชมป์ลำดับที่ 3 ในอาชีพการเล่น และเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ประกาศศักดาที่มิลาน เมื่อปี 2005

ภายหลังการแข่งขัน โซเดอร์ลิง แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2004 ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง ผมเล่นดีในรอบชิงชนะเลิศมา 3 รายการ แต่วันนี้ผมมีความมุ่งมั่นสูงสุด ผมคิดว่าตัวเองดีพอที่จะเป็นแชมป์”

นอกจากนี้ โซเดอร์ลิง จะก้าวเข้าสู่ท็อป 20 ของโลกจากการประกาศโดย เอทีพี ทัวร์ ในวันจันทร์นี้อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวเผยทิ้งท้าย “การเข้าสู่ท็อป 20 ถือเป็นเป้าหมายในใจผมมาตลอด ตอนนี้ผมมีเป้าหมายใหม่คือการเข้าสู่ท็อปเทน ถ้าผมยังเล่นได้ดีแบบนี้ คิดว่าตัวเองน่าจะทำได้”

ด้าน เบนเนโต มือ 56 ของโลก กล่าวบ้าง “ผมอยากชนะที่นี่ แต่ โรบิน (โซเดอร์ลิง) เล่นเทนนิสได้อย่างเหลือเชื่อตลอดทั้งสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ผมจะกลับมาอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น