xs
xsm
sm
md
lg

‘ดาวีเดนโก’ โค่น ‘มาติเยอ’ เถลิงชัยฮัมบูร์กโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคไล ดาวีเดนโก นักหวดลูกสักหลาดมือ 12 ของโลกชาวรัสเซีย พิชิตชัยเหนือ ปอล-อองรี มาติเยอ 2-0 เซต 6-4, 6-2 ผงาดขึ้นไปครองแชมป์เยอรมนี ฮัมบูร์ก โอเพน ได้สำเร็จ
ดาวีเดนโก ยิ้มรับแชมป์เยอรมนี ฮัมบูร์ก โอเพน
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เยอรมนี ฮัมบูร์ก โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1,115,000 ยูโร (ประมาณ 50 ล้านบาท) บนสังเวียนคอร์ตดิน ที่ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2552 ประเภทชายเดี่ยวเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

เป็นการดวลกันระหว่าง นิโคไล ดาวีเดนโก มือวางอันดับ 2 ของรายการกับ ปอล-อองรี มาติเยอ มือ 13 ชาวฝรั่งเศส โดยเซตแรก มาติเยอ ทำท่าจะมาดีเมื่อเบรกได้ก่อนขึ้นนำ 3-1 เกม แต่ ดาวีเดนโก กลับมาเข้าที่เข้าทางเก็บรวดเดียว 4 เกม พลิกขึ้นมานำ 5-3 เกม ก่อนชนะไปได้ก่อนในเซตแรกที่ 6-4 มาในเซตที่สอง นักหวดจากรัสเซียวัย 28 ปี เล่นได้เหนียวแน่นและแน่นอนกว่าเก็บชัยไปได้อีกที่ 6-2 คว้าแชมป์มานอนกอด

โดยการประกาศการจัดอันดับนักเทนนิสโลกช่วงต้นสัปดาห์คาดว่า ดาวีเดนโก จะกลับเข้าสู่ท็อปเทนอีกครั้ง ตั้งแต่หลุดไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อีกทั้งนักหวดกระหม่อมบางวัย 28 ปี ยังทำสถิติครองแชมป์ได้ปีละอย่างน้อย 1 รายการ ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2003 แม้ว่าฤดูกาลนี้ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ส้นเท้าไปนานร่วม 2 เดือนก็ตามที
กำลังโหลดความคิดเห็น