xs
xsm
sm
md
lg

"ทูร์ซูนอฟ" สยบ "มาติเยอ" ผงาดแชมป์ที่เมตซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรูซูนอฟ-มาติเยอ(ซ้ายไปขวา)
ดิมิทรี ทูร์ซูนอฟ มือวางอันดับ 5 จากรัสเซีย คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ รายการ โอเปิง เดอ โมแซล(Open de Moselle) ชิงเงินรางวัลรวม 370,000 ยูโร หรือราว 18 ล้านบาท ณ เมืองเมตซ์ ประเทศฝรั่งเศส หลังเฉือนชนะ ปอล อองรี มาติเยอ นักหวดเจ้าถิ่นแบบสุดมัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทูร์ซูนอฟ แชมป์ไทยแลนด์โอเพนปี 2007 เฉือนชนะ มาติเยอ ในไทเบรกเซตแรกจากนั้นก็มีปัญหากับเกมการเล่นจนเก็บได้เเค่เกมเดียวในเซตที่ 2 ก่อนจะพลิกฟอร์มกลับมาเฉือนหวดน้ำหอมไป 2-1 เซต 7-6 (8/6), 1-6, 6-4 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 59,100 ยูโร หรือราว 2.9 ล้านบาทไปครอง

โดยแชมป์รายการนี้นับเป็นเอทีพี ทัวร์รายการที่ 5 ของหวดหมีภูมิลำเนาแคลิฟอร์เนีย และเป็นแชมป์ที่ 2 ในปีนี้ต่อจากที่ซิดนีย์เมื่อช่วงต้นปี

"ในเซตที่ 2 ผมเปิดโอกาสให้เขาเบรกเสิร์ฟมากเกินไป" มือ 26 ของโลก กล่าว "พอผมตามหลัง 2 เบรก มาติเยอได้ใจใหญ่เลย ซึ่งว่าตามจริง ผมก็ไม่ได้เหนือไปกว่าเขา โชคดีมากที่คว้าชัยมาได้"

ด้าน มาติเยอ ยอมรับว่า ความผิดพลาดในเซตตัดสินส่งผลให้พ่ายแพ้แม้จะเล่นดีมาตลอดทัวร์นาเมนต์

"เขาเบรกผม แต่ผมเบรกกลับไม่ได้ เลยต้องเสียแมตช์ไป" มือ 23 ของโลกจอมท็อปสปิน กล่าว "ทำใจลำบากมากกับการแพ้ในแมตช์นี้ เห็นได้ชัดว่าผมยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีกมาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น