xs
xsm
sm
md
lg

‘ซองกา’ หืดดับหนุ่มเช็ก-หยอดอยากลิ้มรสอาหารไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ วิลเฟรด ซองกา นักหวดลูกสักหลาดร่างใหญ่ชาวฝรั่งเศส หืดจับกว่าจะบดเอาชนะ ลูคัส ดูฮีย์ รองบ่อนจากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบสามไทยแลนด์ โอเพ่น ประจำปี 2008 ได้สำเร็จ
ซองกา คว้าชัยหืด
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายน 2551 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 24 กันยายน

ในประเภทชายเดี่ยว รอบสอง โจ วิลเฟรด ซองกา มือวางอันดับ 2 ของรายการ อาศัยความหนักหน่วงพิชิตชัยเหนือ ลูคัส ดูฮีย์ 2-1 เซต 7-6 (/119), 3-6, 7-6 (7/1) ผ่านเข้าสู่รอบสามไปพบผู้ชนะระหว่าง วิคเตอร์ ทรอยสกี (เซอร์เบีย) หรือ เจอร์เกน เมลเซอร์ (ออสเตรีย) / โดนัลด์ ยัง (สหรัฐฯ) ต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน ซองกา ออกมาเปิดใจกับทีมข่าว MGR Sport ที่เดินทางไปชมถึงขอบสนาม “แมตช์นี้ค่อนข้างยากพอสมควร ผมยังเล่นไม่ได้ในฟอร์มที่สุดยอด อีกทั้ง ลูคัส (ดูฮีย์) ก็เล่นได้ดีด้วย ดังนั้นการคว้าชัยจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ นี่ผมก็ต้องรีบกลับไปพักผ่อนเพราะค่อนข้างเหนื่อย ค่ำนี้ยังต้องลงแข่งในประเภทชายคู่อีก”

นอกจากนี้ ซองกา ยังหยอดหวานใส่คนไทยตบท้าย “นับตั้งแต่มาถึงเมืองไทย ผมประทับใจในมิตรภาพของคนไทยเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ได้รับรอยยิ้มส่งตอบกลับมาตลอด ส่วนอาหารไทยผมยังไม่มีโอกาสได้ชิม เนื่องจากทราบมาว่าค่อนข้างเผ็ด อาจส่งผลกับการแข่งขันได้ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีโอกาสผมจะลองรับประทานดู”
กำลังโหลดความคิดเห็น