xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” แชมป์แรก ล้างแค้น “ยอโควิช” ซิวไทยแลนด์โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา
โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดร่างยักษ์จากฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ไปครอง หลังจากล้างแค้น โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย ไปได้ด้วยสกอร์ 2 เซตรวด คว้าแชมป์แรกในระดับการเล่นอาชีพไปครองจากการเข้าชิง 2 ครั้ง

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ดำเนินมาถึงนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย พบ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 2 จากฝรั่งเศส ถือเป็นนัดล้างตาในศึก ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงต้นปีที่ ยอโควิช เอาชนะไปได้ 3-1 เซต

ยอโควิช ออกสตาร์ทได้ดีเบรกเสิร์ฟแต่หัววันในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 จากนั้นมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในขณะที่ ยอโควิช ปิดเกมเสิร์ฟนำ 4-2 แร็กเกตเฉี่ยวหางคิ้วขวาจนได้เลือดต้องเรียกแพทย์มาปฐมพยาบาล ถัดมาในเกมที่ 8 ซองกา ขึ้นหน้าเน็ตบีบจนเก็บแต้มได้ทั้งสองครั้งในช่วงดิวซ์พร้อมเบรกเสิร์ฟไล่มาเสมอ 4-4 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครเพลี่ยงพล้ำจึงต้องตัดสินด้วยไทเบรก และเป็น ซองกา ที่ชนะไปก่อน 7-6 (7-4)

เซตที่ 2 ซองกา เอาตัวรอดจาก 2 เบรกพอยต์ในเกมที่ 2 จากนั้นในเกมที่ 9 กลับมาได้ 2 เบรกพอยต์คืนบ้าง และเป็น ยอโควิช ที่ถูกยิงลูกลงขาทำให้งัดไม่ขึ้น ซองกา เบรกเสิร์ฟขึ้นนำ 5-4 เกมถัดมา ซองกา เอาตัวรอดได้จากเบรกพอยต์ถึง 3 ครั้งพร้อมรักษาเกมเสิร์ฟเอาชนะไปได้ 6-4 ทำให้ ซองกา เอาชนะ ยอโควิช 2-0 เซต 7-6(7-4),6-4 คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ไปครอง

ซองกา รับเงินรางวัล 94,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) พร้อมแต้มสะสมใน เอทีพี ทัวร์ อีก 175 คะแนน หลังจากนั้น นักเทนนิสที่หน้าคล้าย โมฮัมหมัด อาลีพ ยอดตำนานมวยโลก ได้พูด “ขอบคุณครับ” เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ได้กึกก้อง พร้อมสัญญาจะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีหน้า ส่วน ยอโควิช ก็พูดภาษาไทย “สวัสดีครับ” และ “ขอบคุณ” เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้มากเป็นพิเศษ
กำลังโหลดความคิดเห็น