xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" หวานคนไทยเชียร์จนซิวแชมป์ "ยอโควิช" ยิงมุกอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา คว้าแชมป์แรกได้สำเร็จ
โจ-วิลเฟรด ซองกา แชมป์ไทยแลนด์โอเพน เผยปีหน้ามาป้องกันตำแหน่งแน่ หยอดเพราะกองเชียร์จึงคว้าแชมป์แรก ด้าน โนวัค ยอโควิช รองแชมป์ยังอารมณ์ดีไม่เลิก บอกเรียกหมอระหว่างแข่งเพราะซุ่มซ่ามเปล่าโดน ซองกา ต่อย

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2551 ดำเนินมาถึงวันสุดท้าย ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ

โดยในประเภทชายเดี่ยว โจ-วิลเฟรด ซองกา ยอดนักหวดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส สามารถคว้าแชมป์หลังกำราบ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย 2-0 เซต 7-6 (7-4), 6-4 คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ภายหลังการแข่งขัน ซองกา กล่าวกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า "วันนี้ผมได้ดีอย่างเหลือเชื่อจริงๆ ทั้งๆ ที่ ยอโควิช ก็เป็นสุดยอดผู้เล่นของโลกคนหนึ่ง เหนือสิ่งอื่นใดผมต้องขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยที่มอบมิตรภาพที่ดีให้กับตัวผม มันเป็นเหมือนแรงผลักดันให้ผมคว้าแชมป์รายการนี้ได้ และที่สำคัญมันเป็นแชมป์เอทีพีรายการแรกในชีวิตของผมอีกด้วย"

จากความประทับใจดังกล่าว ซองกา ยืนยันว่าในปีหน้าพร้อมที่จะกลับมาป้องกันแชมป์รายการนี้ที่เมืองไทยแน่นอน "บอกตามตรงว่าผมต้องการจะกลับมาป้องกันแชมป์รายการนี้ในปีหน้าแน่นอน เพราะผมมีช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ผมประทับใจแฟนเทนนิสชาวไทยมาก และผมหวังที่จะรักษาแชมป์ไว้กับตัวให้ได้ต่อไป"

"แต่จากนี้ไปผมคงต้องลืมช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้จากเมืองไทยไปก่อน เพราะผมต้องเดินทางในคืนนี้เพื่อไปแข่งขันรายการต่อไปที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อมุ่งมั่นกับการทำผลงานให้ดีต่อไป"

ด้าน โนวัค ยอโควิช ที่ได้ตำแหน่งรองแชมป์ไปครองกล่าวขอบคุณเป็นภาษาไทย ภายหลังจบเกมภายในสนามแข่งขัน เรียกฮือฮาจากสื่อมวลชนและแฟนเทนนิสจำนวนมาก ก่อนกล่าวต่อไปว่า "ผมรู้สึกขอบคุณมากที่แฟนเทนนิสชาวไทยมาเชียร์กันมากขนาดนี้ น่าเสียดายที่วันนี้ไม่ใช่วันของผมที่โชคไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ต้องให้เครดิตกับ ซองกา ที่เล่นได้สุดยอดมาก เชื่อว่าในอนาคตเราทั้งสองคนคงได้กลับมาเจอกันในสนามแข่งอีกครั้ง"

นอกจากนี้นักหวดจอมอำชาวเซิร์บยังเปิดเผยถึงช่วงที่เรียกแพทย์เข้ามาดูอาการระหว่างการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศอย่างติดตลกด้วยว่า "ที่ผมเรียกหมอมาดูอาการที่คิ้ว ผมอยากบอกว่าไม่ใช่เพราะโดน ซองกา ชกเข้าเบ้าตา แต่เป็นเพราะผมซุ่มซ่ามทำแรกเกตมาโดนที่คิ้วขวาเองเท่านั้น"
ยอโควิช ตลกได้ทุกสถานการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น